Thế giới

Tàu sân bay mạnh nhất của Anh Queen Elizabeth bị xâm nhập

13/08/2017, 06:56

Một nhiếp ảnh gia hạ cánh máy bay không người lái (UAV) xuống tàu sân bay Queen Elizabeth mà không ai biết.

Tàu sân bay Queen Elizabeth

Tàu sân bay Queen Elizabeth

Theo BBC, Bộ Quốc phòng Anh đang tiến hành kiểm tra các biện pháp an ninh sau khi có báo cáo rằng có 1 nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã hạ cánh chiếc UAV Quadrocopter DJI Phantom xuống hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth mà không ai hay biết.

Sự việc xảy ra hồi tháng 7 vừa qua, khi tàu sân bay đang ở trong cảng của thành phố Invergordon, Scotland.

Một trong những thành viên của câu lạc bộ địa phương, nhà nhiếp ảnh nghiệp dư đã điều khiển chiếc UAV Quadrocopter DJI Phantom tiếp cận con tàu để chụp vài tấm hình, nhưng vì gió thổi mạnh ông đã buộc phải hạ cánh máy bay không người lái xuống hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth.

"Tôi thực sự không muốn cho chiếc UAV đỗ xuống tàu, nhưng gió mạnh đến nỗi dường như tôi cảm thấy rằng nó không thể quay trở lại, vì vậy tôi bỏ qua cảnh báo", - người thợ ảnh tự thú nhận.

Trang Daily Mail cho hay, theo lời khẳng định của nhiếp ảnh gia muốn giấu tên, "không ai cố gắng để ngăn chặn cuộc đổ bộ chiếc UAV".

Sau khi nhận thấy rằng mình đã vi phạm quy tắc, nhiếp ảnh gia đi đến cảng với mục đích thuật lại sự việc với nhân viên trực hoặc thuyền trưởng của con tàu.

Tuy nhiên, ông đã có thể chỉ nói chuyện với cảnh sát vũ trang, người đó nói với ông rằng" trên hàng không mẫu hạm không có ai, bởi vì tất cả đã xuống tàu đi ăn trưa trên bờ biển".

Đại diện Bộ Quốc phòng Anh cho biết, cảnh sát Scotland cũng đã được thông báo về vụ việc.

"Chúng tôi rất coi trọng việc bảo vệ tàu sân bay HMS Queen Elizabeth. Vụ việc đã được báo cáo với cảnh sát ở Scotland, đang tiến hành điều tra. Trong bối cảnh này, chúng tôi đã tăng cường thêm các biện pháp an ninh", - đại diện quân đội Anh cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.