Chính trị

Tàu sân bay quân đội Mỹ sẽ ghé thăm Nha Trang?

18/04/2019, 15:37

Trong cuộc gặp UBND tỉnh Khánh Hòa được tổ chức ngày 17/4, đại diện Hải quân Hoa Kỳ mong muốn tàu sân bay quân đội Mỹ ghé thăm Nha Trang.

img
UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp xã giao đoàn Đô đốc, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ

Đô đốc Philip S. Davidson, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho biết, Hoa Kỳ đánh giá cao sự hỗ trợ của Khánh Hòa và các thành viên đã hỗ trợ tham gia chương trình đối tác Thái Bình Dương.

“Hoa Kỳ mong muốn tăng cường sự hợp tác hơn nữa. Hy vọng tháng 9 sẽ có chuyến tàu thăm chính thức của lực lượng Hải quân Hoa Kỳ và có chuyến thăm của tàu sân bay vào mùa hè này”, Đô đốc Philip S. Davidson phát biểu.

Phó Chủ tich UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải cho biết, địa phương sẽ hoàn thành các nghĩa vụ nếu tàu sân bay đến Khánh Hòa theo ý tưởng của ngài Đô đốc.

img
Tàu sân bay USS Carl Vinson

Chia sẻ thêm với đoàn Đô đốc, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Hoa Kỳ, ông Trần Sơn Hải cho biết, Khánh Hòa là địa phương phát triển nhờ kinh tế biển, trong đó du lịch chiếm 50% GDP, công nghiệp chiếm 40% GDP còn lại là nông nghiệp. Do có sân bay và cảng biển quốc tế nên Khánh Hòa thường xuyên đón du khách các nước tham quan, làm việc. Trong năm 2018, Khánh Hòa đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng; doanh thu du lịch đạt hơn 20.000 tỉ đồng.

“Hoa Kỳ là một trong những nước có quan hệ hợp tác thường xuyên với Khánh Hòa, tuy nhiên Hoa Kỳ đầu tư vào Khánh Hoa chưa nhiều. Hy vọng qua các chuyến thăm và làm việc sẽ giúp tăng cường hơn mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Khánh Hòa”, ông Hải chia sẻ.

Trước đó, từ ngày 5 đến 9/3/2018, Đoàn tàu Hải quân Mỹ gồm tàu sân bay USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer đã ghé thăm Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.