Hồ sơ tài liệu

Tàu sân bay trực thăng Priboi Nga sẽ mạnh hơn cả tàu Mistral?

10/07/2017, 06:44

Hải quân Nga vẫn chưa có tàu đổ bộ chở trực thăng, nhưng trong những năm tới Moscow có thể sẽ trang bị.

Priboi am ship 00

Hải quân Nga vẫn chưa có tàu đổ bộ chở trực thăng (UDC), nên nhu cầu đối với loại tàu này là điều hiển nhiên.

Không phải ngẫu nhiên mà tại Triển lãm hàng hải quốc tế St Petersburg (IMDS-2017), Phó Tư lệnh Hải quân Nga, Phó Đô đốc Viktor Bursuk đã tiết lộ với các phóng viên về kế hoạch cho đến năm 2025 sẽ trang bị cho hạm đội hai tàu thuộc loại này.

Theo bình luận viên Alexander Khrolenko nói với đài Sputnik, về các tính năng, tàu do Nga thiết kế sẽ vượt trội tàu lớp Mistral của Pháp.

Tại IMDS-2017, một trong những nhà phát triển công nghệ tàu biển hàng đầu của Nga -Trung tâm Nghiên cứu Nhà nước Krylovsky đã trình bày dự án UDC của tàu Priboi. Lượng choán nước của tàu là khoảng 23. 000 tấn, thân dài dài 200 mét, chiều rộng 34 mét.

Tàu sân bay trực thăng đa năng Priboi được thiết kế để giải quyết một số nhiệm vụ chiến đấu gồm tấn công và phòng thủ.

Priboi am ship mistral

Nga đã không mua được tàu Mistral do khủng hoảng Ucraine

Mục đích chính tàu đổ bộ đa năng Priboi là chuyên chở binh lính và thiết bị bằng đường biển và đổ bộ trên những khu vực bờ biển không được trang bị.

Tàu Priboi cũng phục vụ như một trung tâm điều khiển hoạt động đổ bộ, có thể tự bảo vệ mình một cách an toàn. Trong hoạt động phòng thủ UDC có nhiệm vụ cản mìn và triển khai phao sonar do thám dưới nước.

Tàu Priboi có thể chở theo khoảng 500 lính thủy đánh bộ và số lượng thiết bị quân sự gồm 50 xe bọc thép BMP và 10 xe tăng, ít nhất 12 máy bay trực thăng chiến đấu, 6 tàu tấn công và 6 tàu đổ bộ 45 tấn.

Tàu Priboi sẽ được được trang bị ít vũ khí nhất có thể nhưng rất hiệu quả: đó là các các hệ thống tên lửa phòng không nổi tiếng Tor và Pantrsir, pháo 76-mm.

Priboi am ship 0

Mô hình thiết kế của tàu Priboi 

Các thiết bị UDC của Nga gồm hệ thống định vị, hệ thống chỉ huy và kiểm soát hoạt động chiến thuật, radar, hệ thống chiến tranh điện tử và hệ thống phát hiện phá hoại ngầm của đối phương.

Về kết hợp khả năng chiến đấu và khả năng sống còn, tàu Priboi của Nga sẽ vượt tàu Mistral nổi tiếng của Pháp, cũng như tàu Liên Xô tiền nhiệm Nosorok, Dự án 1174.

Ông Alexander Khrolenko tiết lộ rằng, Bộ Quốc phòng đã phê duyệt kế hoạch chế tạo tàu đổ bộ đa năng chở trực thăng, tàu này sẽ được tập đoàn Krylov chế tạo.

Priboi am ship

 

Người đứng đầu phòng kỹ thuật thiết kế tàu chiến Krylov của Trung tâm nghiên cứu quốc gia Valentin Belonenko nói: nếu dự án được thông qua ở cấp liên bang, tàu Priboi có thể xây dựng xong trong vòng 5 năm.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.