Xã hội

Tàu SAR 272 đưa thi thể Đại phó tàu Hải Thành vào đất liền

30/03/2017, 21:45

Tối 30/3, tàu SAR 272 đã đưa thi thể Đại phó tàu Hải Thành 26-BLC vào đất liền...

IMG_0799

Thi thể Đại phó tàu Hải Thành được đưa vào bờ lúc 19h30" tối 30/3

Lúc 19h30" tối 30/3, tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa thi thể anh Lương Văn Quỳnh (SN 1985, quê Hải Phòng), Đại phó tàu Hải Thành 26 - BLC vào đất liền.

Tại Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Trung tâm III), thi thể nạn nhân được bàn giao cho cơ quan chức năng chuyển đến Bệnh viện Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) để làm các thủ tục pháp y, sau đó gia đình sẽ đưa nạn nhân về quê lo hậu sự.

Trong số 8 thuyền viên tàu Hải Thành 26 – BLC còn mất tích có 4 thuyền viên đều sống tại thôn 8, xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa gồm: thợ máy Lê Văn Ba, thủy thủ Nguyễn Trường Đại, thủy thủ Mai Văn Dương và bếp Nguyễn Văn Khuyên.

Thông tin từ hiện trường báo về, hình ảnh tàu rà cho thấy tàu Hải Thành bị đâm ở gần giữa, gãy làm đôi. Trong đêm nay, thời tiết sóng, gió êm hơn các thợ lặn sẽ lặn vào trong tàu.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu đã tới Trung tâm III động viên, thăm hỏi và hỗ trợ thân nhân các thuyền viên bị nạn. Chủ tịch TP. Vũng Tàu chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ gia đình các thuyền viên trong quá trình ăn ở đi lại chờ thông tin của thuyền viên bị mất tích.

Vợ của chủ tàu Hải Thành 26 - BLC Phạm Thị Hoa - cũng đã có mặt tại Trung tâm III để thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình các thuyền viên. Bà Hoa cho hay, em chồng bà là máy trưởng Phạm Hữu Thược cũng đang mất tích. Tàu Hải Thành 26 –BLC đã mua bảo hiểm thân tàu, hàng hóa và bảo hiểm cho các thuyền viên.

Đại diện bảo hiểm cũng đã có mặt tại Vũng Tàu để làm việc với các cơ quan chức năng.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, 4h37 ngày 28/3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận tín hiệu báo nạn từ phao EPIRB của tàu Hải Thành 26 tại vị trí 10018’N-107045’E trên vùng biển Vũng Tàu (cách Vũng Tàu khoảng 44 hải lý về phía Đông). Theo thông tin ban đầu của thuyền viên Hoàng Tiến Khôi (là Thuyền phó 3 của tàu Hải Thành 26-BLC được tàu PETROLIMEX 14 cứu) cung cấp, 1 tàu đã va chạm và đâm ngang Hải Thành 26-BLC nên tàu chìm rất nhanh. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu Hải Thành 26-BLC có 11 thuyền viên, trong đó có 5 người đứng trên bong, tàu có trọng tải 3074 tấn, phân cấp VRH III, chở Clinker từ Hải Phòng đi Cần Thơ.

Sau cú đâm mạnh, tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm, các lực lượng chức năng đã cứu được 2 người, đến thời điểm hiện tại còn 8 người bị mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.