Du lịch

Tàu Superdong hoàn tiền cho khách sau khi chết máy 3 tiếng trên biển

09/05/2017, 17:32

Chiều 8/5, tàu Superdong 3 tuyến Rạch Giá đi Phú Quốc đi được khoảng 30km thì bất ngờ gặp sự cố.

IMG_20170509_103417

Tàu Superdong 3 gặp sự cố đã neo đậu tại bến cảng Rạch Giá chờ chuyên gia từ nước ngoài về tìm hiểu nguyên nhân.

Sáng 9/5/2017, các ngành chức năng bao gồm chi Cục Đăng kiểm số 8 (Cần Thơ), Chi cục Đăng kiểm Kiên Giang và Cảng vụ Kiên Giang có đến khảo sát, nắm tình hình và tìm hiểu nguyên nhân sự cố máy tàu Superdong 3. Tuy nhiên, do máy tàu cao tốc rất phức tạp, phải mời chuyên gia kỹ thuật máy từ nước ngoài nên vụ việc vẫn chưa có kết luận chính thức.

Ông Vũ Thanh Hải Giám đốc Cảng vụ Kiên giang cho biết "Nguyên nhân ban đầu được xác định là máy hỏng bộ phận hợp số máy bên phải. Hiện đang đợi hãng của Nhật xuống sửa chữa. Hành khách trên chuyến tàu này gặp sự cố đều đã vào bờ an toàn".

Theo bà Nguyễn Thị Tố Nga, Giám đốc Kinh Doanh công ty Superdong Kiên Giang: “Chiều 8/5/2017, tàu Superdong 3 tuyến Rạch Giá đi Phú Quốc xuất phát bến từ Rạch Giá lúc 1h30, đi được khoảng  30km thì gặp sự cố”.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mực nước biển Rạch Giá quá cạn, tàu chạy đến Hòn Tre thì bị hỏng 1 máy. Lúc này  tàu đã xin ý kiến Cảng vụ Kiên Giang chạy ngược vào bờ nhưng do đột ngột gặp cơn dông, một máy không thể chạy được. Vụ việc đã khiến nhiều hành khách hoang mang, lo sợ.

Thời điểm đó có tàu Superdong 4 chạy từ Phú Quốc về Rạch Giá đã kịp thời ứng cứu, lai dắt được chừng 5 phút nhưng thấy bất lợi cho cả hai do vừa chậm lại vừa nguy hiểm. Hơn nữa trên tàu Supredong 4 có hàng trăm hành khách cần vào bờ theo lịch trình đã định.

Trong tình thế đó, Công ty buộc  phải nhờ tàu lai dắt chuyên dùng từ Rạch Giá ra ứng cứu. Nhưng do tàu lai dắt chạy tốc độ rất chậm từ 5 đến 6 hải lý/h nên mất tới 3h mới vào được tới bến Rạch Giá.

IMG_20170509_103902

Sáng 9/5/2017, tất cả 240 hành khách đuợc lên tàu Superdong 4 hành trình ra đảo Phú Quốc

Sáng hôm sau (9/5), tất cả 240 hành khách đã được công ty hoàn lại tiền và tặng vé tàu Superdong 4 hành trình ra đảo Phú Quốc.

Đại diện Công ty Superdong hứa sẽ tìm ra nguyên nhân sẽ công bố công khai, nhanh chóng kịp thời cho tất cả khách hàng.                                   

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.