Xã hội

"Tàu thép 67": Phó thủ tướng chỉ đạo gia hạn nợ cho ngư dân

13/07/2017, 06:35

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo các tỉnh thành ven biển kiểm tra chất lượng các tàu vỏ thép...

Binh-Dinh-yeu-cau-ngu-dan-khoi-kien-1

Tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định hư hỏng nằm bờ.

Theo đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao UBND các tỉnh, thành phố ven biển có tàu vỏ thép được đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP kiểm tra, rà soát các cơ sở đóng mới, nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67 đảm bảo đáp ứng các quy định của pháp luật có liên quan.

Đồng thời tổ chức kiểm tra chất lượng các tàu cá đóng mới theo Nghị định 67, kịp thời phát hiện các trường hợp tàu cá không đảm bảo chất lượng. Đối với các tàu cá không đảm bảo chất lượng do lỗi của cơ sở đóng tàu, vận động, hướng dẫn các cơ sở đóng tàu chủ động, tích cực làm việc với chủ tàu để khắc phục ngay.

Phó thủ tướng giao Bộ NN&PTNT rà soát các quy định của pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về tàu cá, về hoạt động đăng kiểm tàu cá. Kịp thời sửa đổi, bổ sung hoặc đề xuất sửa đổi, bổ sung các bất cập, thiếu sót. Tăng cường nhân lực, nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ đăng kiểm viên tàu cá. Rà soát lại họat động đăng kiểm các tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 trong thời gian qua. Trường hợp phát hiện vi phạm xem xét kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Bộ NN&PTNT cần phối hợp với UBND các tỉnh liên quan kiểm tra chất lượng các tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 đã được đăng kiểm. Đảm bảo không xảy ra tình trạng tàu cá đã đăng kiểm nhưng không đủ chất lượng để ra khơi", văn bản nêu rõ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ngân hàng nhà nước nghiên cứu việc gia hạn nợ, kéo dài thời gian ân hạn đối với các chủ tàu vỏ thép nằm bờ, không hoạt động thủy sản được do hư hỏng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.