Xã hội

Tàu thuyền đủ điều kiện được phép ra khơi sau bão số 4

26/07/2017, 10:53

Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế đề nghị cho phép tàu cá đảm bảo an toàn được phép ra khơi...

Sau- bao- so- 4- Tau- thuyen- du- dieu- kien- duoc

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các địa phương cho phép các tàu cá đảm bảo an toàn đi biển được phép ra khơi, nhưng phải đảm bảo an toàn đi biển

Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển sang địa phận miền Trung nước Lào và tan dần. Vùng biển tỉnh Thừa Thiên- Huế có gió Nam đến Tây Nam; độ song cao từ 0,75- 1,75m. Trong 2 ngày tới, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và giông, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 6- 7, song biển cao từ 2- 3m, biển động.

Để đảm bảo hoạt động nghề cá của ngư dân trên biển được thuận lợi, tránh mọi tình huống có thể xảy ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các địa phương cho phép các tàu cá đảm bảo an toàn đi biển được phép ra khơi, nhưng phải đảm bảo an toàn đi biển.

Theo văn bản này, ngư dân ra khơi hoạt động khu vực vùng biển từ vĩ độ 17 trở xuống phía Nam, tránh đi lên phía Bắc, đề phòng giông, lốc trên biển; Kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc như radio, máy bộ đàm… của phương tiện trước khi ra biển và thường xuyên mở máy thông tin liên lạc với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các Đài thông tin Duyên hải hoặc các máy tầm xa đặt tại bờ để biết thông tin báo thời tiết.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thông báo cho các trạm kiểm soát, đồng thời theo dõi diễn biến thời tiết trên biển, thường xuyên giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền. Kiên quyết không cho ra khơi đối với các tàu cá không đảm bảo an toàn đi biển, không có đủ các trang thiết bị  an toàn như áo phao, phao tròn, hệ thống thông tin liên lạc…

Theo số liệu của Chi cục Thủy sản, toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế hiện có 688 tàu thuyền tham gia khai thác với tổng công suất 158.146CV, trong đó có 308 chiếc tàu cỡ trung (từ 20CV đến dưới 90CV) và 380 chiếc tàu xa bờ (trên 90CV).

Để ứng phó với bão số 4, Bộ chỉ huy Bộ độ Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với các địa phương ven biển sử dụng phương tiện thông tin tìm kiếm cứu nạn liên lạc, đài trực canh của các đơn vị để kêu gọi tàu thuyền hoạt động đánh bắt trên biển về nơi trú ẩn. Tổ chức sắp xếp neo đậu tàu thuyền vào nơi an toàn, kiên quyết không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động. Tất cả các phương tiện tàu thuyền của tỉnh đã vào bờ tránh trú bão số 4. 4 phương tiện còn lại với 39 lao động cũng đã vào neo đậu trú tránh bão tại Đà Nẵng, Quảng Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.