Vận tải

Tàu xe phải học cách bán vé của hàng không

04/02/2015, 06:56

Ngày 3/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác đã kiểm tra việc bán vé xe Tết tại Ga Sài Gòn.

61

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng kiểm tra việc bán vé xe Tết tại Bến xe
Miền Đông

Không được gây phiền hà cho hành khách

Sau khi kiểm tra quầy bán vé ở Ga Sài Gòn và nghe lãnh đạo ga báo cáo công tác phục vụ hành khách dịp Tết Ất Mùi 2015, Bộ trưởng đã bất ngờ hỏi ngay một hành khách đang làm thủ tục tại quầy vé. Hành khách này cho biết mua vé qua mạng, nhưng do bận công việc đột xuất nên phải ra ga thay đổi thông tin lịch trình…

Sau đó, Bộ trưởng chất vấn lãnh đạo Ga Sài Gòn, cần phải học tập cách bán vé như bên hàng không. Bộ trưởng cho rằng chỉnh sửa thông tin vé đã mua, chỉ cần điện thoại đến nơi mua vé là xong chứ đã mua vé điện tử rồi phải chạy lên ga lấy vé, đổi vé gây phiền hà cho hành khách. Bộ trưởng yêu cầu sang năm việc này phải chấm dứt.

Không ngờ Bộ trưởng lại quan tâm đặc biệt đến việc đi lại của người dân

Ngay từ khi bước vào cổng Ga Sài Gòn, nhiều hành khách đã nhận ra ngay Bộ trưởng Đinh La Thăng nên đưa tay vẫy chào. Các nhân viên bán vé thực hiện đúng khẩu hiệu “4 xin, 4 luôn” rất nghiêm túc. Nhiều người dân có mặt tại Ga Sài Gòn tỏ thái độ vui mừng với Bộ trưởng. Nhiều người nói: “Không ngờ Bộ trưởng lại quan tâm đặc biệt đến việc đi lại của người dân như thế”. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng với Bộ trưởng bởi vì năm nay họ không còn khổ sở tìm một tấm vé về quê như những năm trước.

Chứng kiến cảnh Ga Sài Gòn đã cải tiến việc bán vé, khu vực quầy vé không còn người ngồi chờ mòn mỏi như mọi năm, khu bán vé thông thoáng, đội ngũ nhân viên nhiệt tình…, Bộ trưởng khen ngợi nhà ga có sáng tạo khi thiết kế đường lên xuống từ khu vực soát vé lên tàu và đặc biệt là có đường dành cho người khuyết tật.

Tại Bến xe Miền Đông, khi Bộ trưởng Đinh La Thăng đến kiểm tra, lượng hành khách tập trung mua vé không còn quá tải, xếp hàng chen lấn như vài hôm trước. Khu vực bán vé của hãng xe Phương Trang không còn cảnh chen lấn mất trật tự. Hành khách mua vé đến lấy số thứ tự sau đó ngồi ghế chờ nhân viên hãng xe phát loa thông báo đặt vé. Việc ổn định này được hãng Phương Trang điều chỉnh ngay sau khi nhận thấy tình hình quá tải...

Tuy nhiên, Bộ trưởng Thăng vẫn yêu cầu bến xe rút kinh nghiệm tình trạng người dân đổ xô tới bến xe mua vé gây mất trật tự của hãng xe Phương Trang vừa qua. “Nếu bến xe chủ động làm việc sớm với hãng xe Phương Trang, yêu cầu họ có kế hoạch cụ thể (số lượng xe, số lượng vé, thời gian bán vé, số vé đã bán theo từng ngày, số vé còn lại chưa bán của từng ngày…) thì đã không xảy ra tình trạng người dân đổ xô tới bến xe mua vé”, Bộ trưởng nói.

Tẩy chay nhà xe không chịu giảm giá

BO truong kiềm tra quầy vé Phương Trang tại BXMĐ
Bộ trưởng Đinh La Thăng hỏi chuyện người dân đang xếp hàng mua vé xe Tết tại bến xe Miền Đông

Khi kiểm tra tại Bến xe Miền Đông, Bộ trưởng yêu cầu Ban giám đốc bến xe không được để bất kỳ người dân nào không có vé về quê ăn Tết. Bến xe phải có dự phòng trước, trong và sau Tết, kiểm soát chặt xe xuất bến, không để lọt lái xe không đảm bảo sức khỏe, xe không đảm bảo tình trạng kỹ thuật xuất bến. “Nếu người dân còn nhu cầu đi lại đêm Giao thừa nhưng hết xe khách và xe buýt thì lấy xe của lãnh đạo bến xe chở người dân về quê ăn Tết. Không để hành khách nào phải đón Giao thừa tại bến xe”, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

Bộ trưởng cũng yêu cầu lãnh đạo Sở GTVT TP HCM, Bến xe Miền Đông công khai danh tính các doanh nghiệp đã giảm và chưa giảm giá cước vận tải. Đồng thời,công khai đường dây nóng tại bến xe để hành khách phản hồi kịp thời. “Cần thiết thì phải vận động, kêu gọi hành khách tẩy chay xe của những doanh nghiệp không giảm giá cước. Nói cho người dân biết nếu đi những xe này sẽ bị móc túi bao nhiêu tiền. Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm. Sở GTVT phối hợp Sở Tài chính kiểm tra, kiểm soát yêu cầu tất cả các doanh nghiệp hiện nay chưa giảm giá cước phải giảm giá cước cũng như kiểm soát chặt chẽ phụ thu giá vé. Cần thiết đưa ra giải pháp nếu doanh nghiệp nào chưa giảm giá cước thì không cho hoạt động”, Bộ trưởng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.