Xã hội

Taxi đâm gãy chân học sinh: Trường Nam Trung Yên có hiệu trưởng mới

21/02/2017, 10:20
image

Một nữ phó phòng GD-ĐT được cử giữ chức Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên thay bà Tạ Thị Bích Ngọc.

hieu-truong-truong-tieu-hoc-nam-trung-yen-14866303

Quyết định cách chức Hiệu trưởng với bà Ngọc và Hiệu phó với bà Hương đã được công bố vào sáng nay (21/2).

Tin mới nhất vụ taxi đâm gãy chân học sinh tại trường Tiểu học Nam Trung Yên cho biết, sáng 21/2, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã ký ban hành Quyết định 800/QĐ-UBND cách chức Hiệu trường trường tiểu học Nam Trung Yên đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc; Quyết định 801/QĐ-UBND cách chức Hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên đối với bà Nguyễn Thị Hương. 

Các quyết định kể trên được công bố tại trường tiểu học Nam Trung Yên vào sáng nay (21/2) trước toàn thể cán bộ, giáo viên của nhà trường. Đồng thời, UBND quận Cầu Giấy cũng đã cử bà Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy tạm thời đảm nhiệm vị trí Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên.

bà Nguyễn Thanh Tịnh

Bà Nguyễn Thanh Tịnh tạm thời đảm nhiệm vị trí Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Trung Yên.

Trước đó, sáng ngày 20/2, UBND thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo quận Cầu Giấy, Công an thành phố, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo. Tại cuộc họp, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội  đã báo cáo về kết quả điều tra ban đầu đối với vụ tai nạn

Cơ quan điều tra xác định ngày 1/12/2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám bệnh, sau đó đi về trường. Khi về đến cổng sau nhà trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường ra mở cửa để cho xe taxi đi vào. Khi vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên (học sinh lớp 2A4) đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ô tô đâm phải, ngã bệt xuống đất. Khi lái xe dừng lại thì Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đi thẳng vào phòng Hội đồng; Hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã dìu cháu Kiên lên, do cháu Kiên đau nên đã cùng bảo vệ đưa lên phòng chức năng của nhà trường để thăm khám. Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đã đi ra khỏi trường.

Cơ quan điều tra xác định việc cho xe ô tô taxi BKS 30A-70254 do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của các cháu học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Căn cứ báo cáo của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung kết luận, việc cho taxi do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường tiểu học Nam Trung Yên trong giờ nghỉ giải lao của học sinh ngày 1/12/2016 là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bich Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. 

photo-1-1487581230740-0-0-252-404-crop-14875812522
Hình ảnh cháu Kiên phải chịu đau đớn sau khi bị taxi đâm gãy xương ngay trong sân trường.


Đối với Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn nhưng không cung cấp cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như tiến hành khảo sát việc không có xe ôtô đi vào sân trường, điều này gây khó khăn cho việc điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức người giáo viên.

Đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, thời điểm cháu Kiên bị tai nạn có ngồi ở trên xe nhưng không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, mặt khác đồng ý với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Điều này cho thấy Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương tạo nên dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp, và ảnh hưởng hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

Căn cứ những lý do nói trên và đơn phản ánh của 18 giáo viên đang công tác tại trường tiểu học Nam Trung Yên, ý kiến của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Giám đốc các Sở, ngành liên quan, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kết luận và chỉ đạo: Yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy căn cứ quy định hiện hành về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, xem xét kỷ luật chấm dứt việc điều hành nhà trường đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương theo thẩm quyền.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp ngày 20/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh việc cách chức hiệu trưởng, hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên không phải là kết thúc mà để phục vụ công tác điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra; nếu có vi phạm hình sự sẽ tiếp tục xem xét xử lý; nếu chỉ vi phạm ở mức độ hành chính thì hai cô giáo này cũng không xứng đáng ở vị trí của mình.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.