Xã hội

Taxi phải có thiết bị in hóa đơn từ ngày 1/7

04/05/2016, 23:16
image

Từ ngày 1/7/2016, taxi phải có thiết bị in hóa đơn và lái xe phải in hóa đơn cho hành khách.

in-hoa-don-taxi

Từ ngày 1/7/2016, taxi phải có thiết bị in hóa đơn và lái xe phải in hóa đơn cho hành khách. (Ảnh minh họa: Vov Giao thông)

Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô quy định từ ngày 1/7/2016, taxi phải có thiết bị in hóa đơn kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe.

Ngoài ra, theo quy định, tài xế phải in hóa đơn và trả hóa đơn cho hành khách khi thanh toán.

Trả lời tờ Công an nhân dân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Phan Thị Thu Hiền cho biết, hiện các doanh nghiệp vận tải khó đang gặp khó khăn trong công tác quản lý doanh thu.

Theo bà Hiền, lý do là bởi chỉ khi tài xế bấm đồng hồ tính tiền thì mới hiển thị về trung tâm. Do đó, việc taxi trang bị thiết bị in hóa đơn khiến doanh nghiệp dễ dàng quản lý hơn.

Ngoài ra, việc in hóa đơn cũng giúp hành khách thuận tiện trong việc theo dõi số xe taxi, lộ trình, số tiền phải trả và có thể khiếu nại khi cần thiết.

Trước thời điểm 1/7, nhiều hãng taxi đang gấp rút lắp đặt các thiết bị in hóa đơn. Được biết, chi phí mỗi bộ thiết bị khoảng 1 triệu đồng.

Chủ tịch HĐQT Taxi Thành Công kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội Nguyễn Anh Quân cho biết đơn vị đã lắp thử nghiệm nhưng nhiều hành khách không nhận hóa đơn đã được tài xế in, Vov Giao thông đưa tin.

Cũng theo ông Quân, việc lắp đặt thiết bị in hóa đơn là xu hướng phát triển vận tải, hợp lý cũng như tiện lợi cho hành khác. Ngoài ra, hành khách cũng nên chủ động đề nghị tài xế in và nhận hóa đơn.

 (Nguồn: VTV)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.