Công nghệ mới

Taxi Vinasun chính thức được dùng công nghệ quản lý như Grab

14/07/2016, 20:15

Chiều 14/7, Sở GTVT TPHCM đã chính thức cho phép Taxi Vinasun được ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận tải khách.

DSC_8593
Vinasun chính thức thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ App trong quản lý kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng

Chiều 14/7, tại Sở GTVT TP.HCM, đại diện của Bộ GTVT đã công bố Công văn số 7598/BGTVT-VT ngày 01/7/2016 về việc thống nhất thực hiện “Đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng” của Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.).

Theo đó, Vinasun Corp. được phép triển khai thí điểm việc cung cấp ứng dụng Vinasun app cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hoà, Đồng Tháp.

Những xe này không phải gắn biển hiệu và số điện thoại trên xe như taxi truyền thống nhưng các xe hoạt động dạng hợp đồng phải dán tem nhãn hiện V.CAR để nhận diện. V.CAR là một dịch vụ mới của Công ty CP Ánh Dương Việt Nam hoạt động thông qua ứng dụng Vinasun App trong kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách bằng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi có lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, tablet… đã được các Sở GTVT cấp phù hiệu xe hợp đồng.

Khách hàng đặt xe qua ứng dụng Vinasun app sẽ quản lý được lộ trình và tiền cước cho quãng đường di chuyển hiển thị trên tablet hoặc trên ĐTDĐ. Đồng thời có thể thanh toán tiền cước bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ qua máy POS (chấp nhận tất cả các loại thẻ ATM nội địa và quốc tế).

Riêng xe V.CAR do Vinasun đầu tư và đang thử nghiệm tại một số tỉnh thành phố hiện có 2 dòng xe Camry và Fortuner, với giá cước tương đương với taxi truyền thống.

IMG_7579

Hai dòng xe mà Vinasun đưa vào khai thác là Camry và Fortuner, với giá cước tương đương với taxi truyền thống

Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc taxi Vinasun cho biết, để có cơ sở thực hiện đề án thí điểm này, Công ty CP Ánh Dương Việt Nam đã xây dựng và phát triển ứng dụng đặt xe Vinasun app. Ứng dụng này đã triển khai thành công với loại hình taxi truyền thống (trên 6.300 xe) tại TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hoà...

Cũng theo ông Hỷ, từ khi đưa Vinasun App vào khai thác, số lượng vụ việc khách báo thất lạc hành lý giảm đáng kể từ 270 vụ/ tuần xuống còn dưới 100 vụ/ tuần. Số lượng lái xe tự giác khai báo và trả lại tài vật cho khách bỏ quên hoặc rơi rớt trên xe tăng nhanh, từ 1500 vụ/tháng (tháng 9/2015) lên trên 2400 vụ/ tháng (tháng 6/2016).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng - Vụ Vận tải, Bộ GTVT cho biết: "Vinasun đã chính thức được Bộ GTVT cho phép thí điểm trong 2 năm dùng ứng dụng công nghệ để hỗ trợ và quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng đối với loại xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Hiện trên cả nước có hai đơn vị được Bộ cho phép thí điểm ứng dụng công nghệ này là Vinausn và Grab. Đề án thí điểm này nhằm tạo môi trường hoạt động cạnh tranh bình đẳng, minh bạch cho các doanh nghiệp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.