Chất lượng sống

Tẩy trắng răng: 7 điều quan trọng cần biết

23/05/2017, 10:15

Để tẩy trắng răng an toàn, bạn cần xem xét 7 điều quan trọng này trước khi thực hiện.

trang 1

Để tẩy trắng răng an toàn, bạn hãy đọc 7 điều bạn cần xem xét trước khi thực hiện.

Không có tác dụng phụ nguy hiểm

Nếu lo rằng các chất hoá học sẽ làm hỏng răng, thì giờ bạn có thể thở phào nhẹ nhõm.

Chất tẩy trắng hoàn toàn không có hại cho răng hay làm yếu răng. Bản chất của nó là dung oxi hóa khử, phóng thích oxi nguyên chất thấm vào cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng, almf cho chúng ta không còn thấy màu dưới ánh sáng mặt trời.

Tuy nhiên, một tác dụng phụ thường gặp của việc làm trắng răng là tình trạng nhạy cảm trong vòng 24 giờ sau khi thực hiện xong. Lúc này, bạn có thể dùng thuốc giảm đau mỗi 6 - 8 giờ để giảm thiểu sự khó chịu. Kem đánh răng làm trắng cũng có thể gây ra tình trạng răng nhạy cảm, bị mài mòn và tụt lợi.

Một tác dụng phụ thường gặp nữa là kích thích các mô mềm. Điều này thường xảy ra khi các giải pháp làm trắng được thực hiện trên nướu răng.

Cuối cùng, bạn có thể bị nuốt một chút gel khi sử dụng bộ dụng cụ làm trắng tại nhà mà điều đó có thể gây buồn nôn hoặc nôn.

Làm trắng răng không có hiệu quả lâu dài

Làm trắng răng là một quá trình lâu dài, không phải là một thao tác thực hiện được trong 1 lần. Nói cách khác, bạn đừng ngạc nhiên nếu cần điều trị liên tiếp để hàm răng có độ trắng như mong muốn.

Màu trắng của răng duy trì được bao lâu, lại phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc, giữ gìn của bệnh nhân. Chế độ ăn uống, chăm sóc, lựa chọn thực phẩm phù hợp,…là những yếu tố quyết định răng bạn trắng được bao lâu. Điều này cũng phụ thuộc vào tính chất men và cơ địa của từng người. Nhưng đa phần màu sắc sẽ ổn định trong suốt 6 tháng đến 1 năm sau 2 tuần tẩy trắng răng. Sau đó giảm dần theo thời gian những cũng vẫn trăng hơn so với màu sắc ban đầu. Một số người có thể giữ được màu từ 3 đến 4 năm.

Theo các nha sĩ, bạn nên tránh các chất gây vết bẩn trên răng như cà phê, soda hay rượu vang đỏ trong 48 giờ đầu tiên sau khi điều trị tẩy trắng răng. Ngoài ra, bạn cần nhớ đánh răng 2 lần mỗi ngày để duy trì độ trắng.

Thuốc tẩy răng mạnh chỉ có ở phòng khám nha sĩ

Sau khi đã làm hết sức miếng dán trắng răng, bạn sẽ cần đến bác sĩ.

Nồng độ hydrogen peroxide cao nhất chỉ có ở các cơ sở chuyên khoa, vì cần có những người có chuyên môn để bảo vệ nướu răng, môi và các vùng khác trong miệng của bạn, do chúng có thể bị bỏng nếu chạm vào thuốc tẩy.

Tại phòng khám nha khoa, hàm lượng hydrogen cao nhất có thể tới là 35%. Sau khi bôi thuốc tẩy lên răng, bác sĩ sẽ dùng ánh sáng cường độ mạnh để tăng tốc độ oxy hoá vết ố. Thời gian của quá trình không cố định nhưng một lần làm sẽ mất chưa đến 1 giờ.

Cách tẩy trắng này mặc dù nhanh và hiệu quả cao nhưng cũng rất đắt đỏ, có thể lên tới 1200 đô la (khoảng 25 triệu đồng).

Làm trắng răng không phải dành cho tất cả mọi người

Một số người nên tránh hoàn toàn việc tẩy trắng răng. như phụ nữ mang thai và cho con bú vì phải tiếp xúc với hóa chất. Người bị dị ứng peroxide và nướu, răng nhạy cảm cũng không phải là đối tượng thích hợp cho việc tẩy trắng.

Những ai bị răng sâu, hở chân răng, men răng bị mòn, răng đã trám, gắn chụp răng và các hình thức răng phục hồi khác sẽ khiến răng trở nên nhạy cảm hơn sau khi kết thúc quá trình tẩy trắng.

Thuốc không có tác dụng với mọi loại răng

Để việc tẩy răng đem lại sự khác biệt, răng bạn phải ố màu dần theo thời gian. Nếu răng của bạn vốn đã luôn có màu hơi ngà vàng thì sẽ khó để thay đổi màu răng.

Có những răng sẽ hoàn toàn không tẩy trắng được. Những người vốn có hàm răng trắng nhưng bị ố màu do uống nhiều cà phê, trà và rượu vang sẽ dễ tẩy trắng hơn những người vốn có hàm răng không được trắng.

Nguyên tắc là những răng ố vàng sẽ dễ tẩy hơn những răng có màu hơi xám. Đồng thời những răng đã làm chụp răng sẽ không thể tẩy trắng tốt.

Chỉ có một cách để chọn màu chính xác

Hãy cảnh giác với những người hứa hẹn một kết quả chính xác. Những người nói rằng họ sẽ “làm răng bạn giúp răng bạn sáng hơn 4 tông” thường không nói đúng sự thật.

Bởi vì mỗi cá nhân phản ứng khác nhau với chất tẩy, không thể đoán trước được kết quả. Chỉ có một cách để chọn đúng màu răng của mình.

Theo tiến sĩ nha khoa Maryann Lehmann, răng tự nhiên đã có màu sắc, sắc thái và tính chất như ngọc trai. Tông màu của răng không phải là màu trắng như tờ giấy. Vì vậy, nếu bạn tẩy răng quá trắng, vượt quá khỏi tông màu tự nhiên thì sẽ không đẹp mà còn trông giả tạo

Không quá lạm dụng

Tẩy trắng răng có một sức hấp dẫn vô hình. Một khi bạn đã tẩy một lần, bạn sẽ muốn tẩy thường xuyên để răng trắng hơn. Mặc dù răng sẽ đẹp và sáng bóng, nhưng nếu bạn điều trị làm trắng răng chuyên sâu nhiều hơn 2 lần/năm có thể sẽ làm khô men răng và gây tổn thương vĩnh viễn sự toàn vẹn của men răng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.