Chính trị

TBT Nguyễn Phú Trọng: Đấu tranh chống tham nhũng không được gây đổ vỡ

13/10/2017, 06:25

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, đấu tranh là để làm tình hình tốt lên chứ không phải làm xấu đi...

5

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình sáng 12/10

Tiếp xúc cử tri quận Ba Đình (Hà Nội) ngày 12/10, đề cập đến công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, đấu tranh là để làm tình hình tốt lên chứ không phải làm xấu đi, nếu đấu tranh gây đổ vỡ thì rất nguy hiểm.

Cử tri đề nghị “lò phải nóng hơn nữa”

Đại diện cử tri phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình), Trung tướng Nguyễn Quốc Thước - nguyên Tư lệnh Quân khu 4 đánh giá tình hình đất nước gần đây có khởi sắc nhưng người dân vẫn chưa hài lòng, thoả mãn và còn kỳ vọng nhiều hơn thế. Lấy dẫn chứng vụ việc Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bị xử lý kỷ luật, tướng Thước cho rằng đây là vụ việc điển hình cho việc đấu tranh không khoan nhượng với tiêu cực trong Đảng, trong bộ máy Nhà nước. Nhận định T.Ư quyết liệt, nhưng tướng Thước cũng cho rằng dưới địa phương vẫn chưa làm được nhiều. “Điển hình như vụ việc ở Yên Bái rõ ràng như ban ngày mà bao nhiêu thời gian chưa có kết luận cụ thể. Chống tiêu cực, T.Ư và Bộ Chính trị phải quyết liệt hơn, đừng để như vụ Thanh Hóa, Yên Bái, đề nghị Tổng Bí thư chỉ đạo quyết liệt”, tướng Thước đề nghị.

Tương tự, cử tri Nguyễn Văn Dũng (phường Kim Mã) kiến nghị, trong phòng chống tham nhũng “lò phải nóng hơn nữa”, không phải chỉ củi tươi mà sắt thép vào cũng phải tan chảy. Cử tri Bùi Thanh Luyến đề nghị trong chống tiêu cực không để quan tham hạ cánh an toàn, đồng thời việc sửa đổi Luật Phòng chống tham nhũng phải có những biện pháp ngăn chặn triệt để tham nhũng, tiêu cực.

T.Ư làm nhân sự “không có vận động, chạy chọt”

Cảm ơn tất cả những ý kiến chia sẻ, góp ý thẳng thắn và mang tinh thần xây dựng của các cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng bày tỏ vui mừng khi các cử tri đã nhìn nhận, đánh giá kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm để kịp thời điều chỉnh, sửa đổi.

Đề cập đến công cuộc chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư nói, đây là vấn đề mà trước mỗi kỳ họp Quốc hội, người dân luôn đề cập với đại biểu. “Cơ quan chức năng làm được việc này xong đã lại ra vụ khác. Có những vụ việc cần khẩn trương, quyết liệt, nhưng cũng có những vụ phải làm sao cho tâm khục khẩu phục”, Tổng Bí thư nói. Ông cũng đề cập tình trạng trong kỷ luật, ban đầu người nào bị xử lý cũng “kêu oan, xử nặng”, trong khi dân cho rằng “vẫn còn nhẹ, phải làm mạnh hơn”. Nhưng rồi cuối cùng, người bị kỷ luật thường tâm phục khẩu phục.

Dù đã đạt được nhiều kết quả, nhưng Tổng Bí thư vẫn nhận định công cuộc chống tham nhũng còn nhiều khó khăn, gian nan. Theo ông, đấu tranh, nhất là đấu tranh nội bộ thì mục đích là để làm tình hình tốt lên chứ không phải xấu đi; gây đổ vỡ là rất nguy hiểm. Phải làm sao để cán bộ giác ngộ, mọi người không đi theo vết xe đổ, thu hồi được tài sản do tham nhũng. “Phải làm sao cái lò nóng lên, tất cả vào cuộc, hiện đã có tiến bộ, được người dân ủng hộ thì phải làm tiếp vì mất lòng dân là mất tất cả. Việc xử lý kỷ luật cán bộ có sai phạm, trước nói đánh từ vai đánh xuống, nhưng giờ đánh trên đầu nhiều hơn”, Tổng Bí thư nhấn mạnh và cho rằng các tỉnh “phải đẩy mạnh hơn nữa việc này, nếu không sẽ mất uy tín”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.