Thông tin doanh nghiệp

TCS đi đầu cung cấp dịch vụ hàng hóa hàng không

23/02/2018, 16:50

Với 23 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) là đơn vị cung cấp...

156

Hệ thống luân chuyển mâm thùng tự động - ETV System

TCS đạt và vượt kế hoạch đề ra năm 2017

Khách hàng của TCS là các hãng hàng không quốc tế có đường bay đến CHK quốc tế Tân Sơn Nhất cùng với hàng nghìn đại lý giao nhận hàng hóa trong nước và quốc tế.

Chính thức thành lập năm 1994 với tầm nhìn “Trở thành một trong những nhà ga khai thác hàng hóa hàng không hàng đầu Đông Nam Á”, TCS đã và đang xây dựng một môi trường phục vụ hàng hóa chuyên nghiệp và đẳng cấp. Từ đó đến nay, TCS đã góp phần phát triển ngành vận tải hàng không của đất nước cũng như xây dựng một thương hiệu về dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam mang tầm quốc tế.

"Nhân dịp năm mới, tôi xin gửi lời chúc một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc đến toàn thể quý khách hàng, cán bộ nhân viên TCS và gia đình. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung sức của toàn thể người lao động công ty, quý khách hàng để thực hiện thành công chương trình hành động năm 2018, đáp lại niềm tin của cổ đông và khách hàng đã dành cho TCS."

Ông Nguyễn Cao Cường
Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS)

Năm 2017 được đánh giá là năm ghi nhận nhiều sự kiện quan trọng của công ty. Ngày 1/5/2017, TCS hoàn tất tái cấu trúc công ty, đặc biệt cải tổ bộ máy tổ chức khối khai thác trực tiếp, giúp đáp ứng tối đa yêu cầu phục vụ hàng hóa ngày càng cao từ khách hàng.

Ngày 1/8/2017, TCS chính thức chuyển đổi sang công ty cổ phần, giúp hoạt động kinh doanh công ty ngày càng ổn định, hình thành cơ chế quản lý tập trung cao, tăng khả năng huy động vốn để công ty tái đầu tư, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Kết thúc năm 2017 với việc giữ vững 62% thị phần với khách hàng là 32 hãng hàng không quốc tế cùng hơn 1.000 đại lý giao nhận, các chỉ số kinh doanh của TCS đều đạt và vượt kế hoạch, sản lượng hàng hóa tăng hơn 18% so với năm 2016, lợi nhuận trước thuế đạt 552 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2016.

Để đạt được kết quả này, TCS đã phải vượt qua nhiều thách thức như tình hình cạnh tranh khốc liệt, thiếu thốn cả nhân, vật lực. Bên cạnh đó, những thay đổi lớn của công cuộc tái cấu trúc cũng gây ra nhiều sức ép. Tuy nhiên, tập thể các cấp quản lý, nhân viên TCS vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, cùng với đó là sự đồng hành của toàn thể khách hàng đã giúp TCS ổn định sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, sự hỗ trợ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các cơ quan quản lý nhà nước cũng góp phần không nhỏ vào việc đưa TCS đạt tới thành công.

6 nhiệm vụ trọng tâm của TCS năm 2018

Bên cạnh những thành quả đạt được, TCS vẫn luôn nhìn nhận những tồn tại liên quan đến chất lượng dịch vụ, hạn chế về nguồn lực, từ đó tập thể TCS luôn hợp sức, cố gắng xây dựng và khắc phục những tồn đọng đó trong thời gian tới.

Bước sang năm 2018, Ban lãnh đạo công ty đã đề ra nhiều phương án, kế hoạch tổ chức các chương trình vào dịp lễ Tết, giao lưu văn nghệ, thể thao, chăm lo cho đời sống cán bộ nhân viên, các cháu thiếu nhi… để tập thể người lao động luôn vững tin đồng hành cùng công ty.

Năm 2018, dự báo tình hình kinh tế sẽ có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn nhiều thách thức. Để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh theo kỳ vọng của cổ đông và khách hàng, Ban giám đốc TCS đã nêu ra 6 điểm chính trong Chương trình hành động năm 2018:

Tối ưu hóa nguồn lực phục vụ khối khai thác trực tiếp, lấy khối khai thác và phục vụ khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động.

Tập trung cải tiến quy trình, tăng năng suất lao động Phòng Khai thác hàng nhập và Phòng Khai thác hàng xuất.

Ưu tiên đầu tư cải tạo mặt bằng, trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu khai thác và xử lý tài liệu.

Kiểm soát, cải tiến, đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ theo SLA đã cam kết với khách hàng.

Đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề người lao động theo tiêu chuẩn IATA.

Tuân thủ tuyệt đối yêu cầu về an ninh, an toàn hàng không theo quy định của nhà chức trách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.