Thế giới

Tên lửa hạt nhân Triều Tiên khó "sống sót" khi bắn nước Mỹ?

13/08/2017, 15:24
image

Chuyên gia nhận định tên lửa hạt nhân của Triều Tiên khó có thể "sống sót" khi bay tới Mỹ.

1e409810-35df-45d2-b7f0-d5a04a856bfb

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Trang AP đưa tin, ông Michael Elleman, một chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) mới đây đã đưa ra nhận định của mình về các loại tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Theo đó, ông Elleman khẳng định, vào thời điểm này, chưa có một điều gì chắc chắn rằng Triều Tiên có một cách đo lường tốt về mức độ chính xác của tên lửa cũng như sự đảm bảo về đường bay của nó.

"Họ không biết liệu công nghệ hồi quyển sẽ thực sự thành công hay không, cũng như liệu đầu đạn hạt nhân có sống sót trong hành trình bay của tên lửa hay không!" - ông Elleman nhận định.

Trước đó, trang Express đưa tin hôm 9/8, ông Mark Fitzpatrick - giám đốc điều hành của IISS cũng đã nhận định, nếu những tuyên bố của Triều Tiên về việc nước này sẽ tấn công đảo Guam bằng tên lửa Hwasong-12 là thật, thì rõ ràng Bình Nhưỡng có thể phóng tới 60 tên lửa hạt nhân vào căn cứ quân sự quan trọng của Mỹ trên đảo này.

Ngoài ra trong bối cảnh căng thẳng như hiện nay, các quan chức tình báo Mỹ cũng khá chắc rằng Triều Tiên có thể đưa đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bắn vươn tới Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.