Quân sự

Tên lửa S-500, S-350 mới nhất của Nga sẽ sớm phục vụ quân đội

03/03/2019, 16:02

Tên lửa S-500, S-350 mới nhất của Nga sẽ sớm được đưa vào sử dụng. Đó là khẳng định của Trung tướng Vladimir Lyaporov.

img
Lực lượng tên lửa phòng không của Nga.

Các hệ thống tên lửa đất đối không/chống đạn đạo tiên tiến S-500 và các hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung S-350 sẽ sớm được đưa vào sử dụng với lực lượng vũ trang Nga, chỉ huy của Học viện Không gian Zhukov, Trung tướng Vladimir Lyaporov, cho biết trong một cuộc phỏng vấn được xuất bản bởi báo Sao Đỏ (Krasnaya Zvezda) hàng ngày vào thứ Sáu.

Năm 2019, nhóm sĩ quan đầu tiên sẽ hoàn thành khóa huấn luyện sử dụng S-500, một hệ thống tên lửa phòng không tầm xa sẽ tạo thành xương sống của hệ thống phòng không và tên lửa phòng không tích hợp của Nga trong tương lai.

"Tôi muốn lưu ý rằng vào năm 2019, nhóm sĩ quan đầu tiên sẽ hoàn thành khóa học của học viện để sử dụng các hệ thống S-500. Các hệ thống này hiện vẫn chưa được đưa vào sử dụng, nhưng chúng tôi hy vọng họ sẽ sớm được giao và hoàn thành các nhiệm vụ như vậy trong tương lai gần", ông Vladimir Lyaporov nói.

img
Tên lửa phòng không S-350E Vityaz.

"Vào cuối năm nay, trung tâm dự kiến ​​sẽ nhận được các hệ thống S-350 Vityaz đầu tiên," vị tướng Nga nói thêm.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết việc chuyển giao các hệ thống S-500 cho quân đội Nga sẽ bắt đầu vào năm 2020.

Tùy thuộc vào loại tên lửa được trang bị, hệ thống này sẽ có thể bắn hạ cả hai mục tiêu trên không như máy bay và máy bay không người lái cũng như tên lửa đạn đạo.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông phương Tây trước đó, hệ thống tiên tiến của Nga khi thử nghiệm đã bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 480,2 km, vượt kỷ lục trước đó là 80 km.

S-350 Vityaz được thiết kế để bảo vệ các cơ sở hành chính và quân sự quan trọng khỏi các cuộc không kích.

Tên lửa S-350 Vityaz hoạt động tự động và nhóm triển khai và điều khiển vũ khí. S-350 bao gồm bộ chỉ huy 50K6E, radar đa chức năng 50N6E và bệ phóng 50P6E với 12 tên lửa 9M96E2 mỗi tên lửa.

Nó có thể bắn đồng thời vào 16 mục tiêu trên không. Tầm bắn tối đa có thể đạt khoảng cách 60 km. Thời gian triển khai là năm phút. Kíp điều khiển bao gồm ba người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.