Tư vấn

Tên miền zalo.vn tạm ngưng hoạt động trong 45 ngày

14/11/2019, 07:51

Tên miền zalo.vn đã bị tạm ngưng hoạt động trong 45 ngày vì không đăng ký hoạt động mạng xã hội.

img
Sáng 14/11 truy cập vào web của zalo.vn đã không thể vào được

Sáng 14/11, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã ra thông báo về việc tạm dừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn của Công ty cổ phần VNG. Lý do là để các cơ quan chức năng xử lý hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép.

Thời gian tạm ngừng tên miền Zalo.vn là 45 ngày, kể từ ngày 11/11. Hiện trang web Zalo.vn đã ngưng hoạt động. Tuy nhiên, do Zalo hoạt động trên cả 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me, nên người dùng vẫn có thể truy cập vào Zalo.me bình thường để sử dụng ứng dụng chat. Ngoài ra, ứng dụng OTT zalo trên điện thoại vẫn hoạt động bình thường.

Ngay trong sáng 14/11, tên miền zalo.vn trên máy tính đã không thể truy cập được. Màn hình hiện ra chữ " không thể truy cập trang web này". Trong khi đó ứng dụng Zalo trên điện thoại vẫn nhắn tin, gửi hình ảnh bình thường.

Việc tạm ngưng tên miền Zalo.vn là theo đề xuất của Sở Thông tin truyền thông TP.HCM, bởi tên miền này hoạt động mạng xã hội khi chưa có giấy phép. Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã 2 lần có văn bản nhắc nhở VNG bổ sung các hồ sơ để đăng ký hoạt động mạng xã hội đối với tên miền Zalo.vn, tuy nhiên Công ty VNG đến nay vẫn chưa hoàn thành các thủ tục.

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 14/11/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.