Đường sắt

Tết ấm của công nhân đường sắt

25/02/2016, 18:14

Theo báo cáo của các đơn vị, thu nhập trong dịp Tết của người lao động bình quân 9,7 triệu đồng.

3

Ông Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN tặng quà động viên cho các CB, CNV tham gia phục vụ vận tải Tết 2016

Theo báo cáo của các đơn vị, thu nhập trong dịp Tết của người lao động bình quân 9,7 triệu đồng. Một số đơn vị phân phối thu nhập trong dịp Tết cao như: Công ty TTTHĐS Vinh (23 triệu), Công ty TTTHĐS Sài Gòn (18 triệu), Chi nhánh KTĐS Hà Lạng (17 triệu).

Các đơn vị đã chủ động thăm hỏi, tặng quà các tập thể, cá nhân được phân công trực làm việc những ngày Tết, chăm lo hậu cần chu đáo với tổng số tiền chi trên 2,5 tỷ đồng, trợ cấp cho 1.313 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 744 triệu đồng, gặp mặt các cán bộ hưu trí, thăm hỏi các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng, các tổ chức từ thiện với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Thành Nhạc, Chủ tịch Công đoàn Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam, thời điểm Tết Bính Thân vừa qua, Công đoàn đã chi gần 700 triệu đồng để tặng quà cho công nhân, tặng quà cho 28 tổ tiếp viên, 24 tổ ăn uống đi đêm Giao thừa. Các tổ làm việc đêm giao thừa đều được lãnh đạo cấp ủy Đảng, phòng ban chuyên môn và công đoàn chia nhau chúc Tết để động viên anh em đón Tết xa nhà.

Theo ông Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt VN, đơn vị đã sớm triển khai các văn bản chỉ đạo chăm lo đời sống CNVC-LĐ trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016. Công tác tổng hợp theo dõi, trợ cấp các trường hợp CNVC-LĐ đặc biệt khó khăn toàn ngành trong dịp Tết được thực hiện đầy đủ và kịp thời hơn. Công đoàn Đường sắt VN cũng chủ động đề xuất và được sự quan tâm của Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam, Bộ GTVT và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Từ cấp ngành đến cấp cơ sở đã triển khai chăm lo đến công tác đời sống, động viên các tổ, đội làm việc trong dịp Tết được đảm bảo 100%. 

“Trước Tết, Đoàn Tiếp viên cũng tặng 19 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 5 triệu đồng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó là các hoạt động văn hóa thể thao để động viên anh em”, ông Nhạc nói.

Đối với các cấp, ngành, Công đoàn Đường sắt VN đã chi từ Quỹ xã hội Đường sắt VN số tiền 374,5 triệu đồng để trợ cấp khó khăn cho 155 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Cùng với đó, Tổng Công ty Đường sắt VN chi từ Quỹ phúc lợi 69 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình nạn nhân trong vụ sập nhà 107 Trần Hưng Đạo. Báo cáo và đề nghị Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em của Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 278 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ 25 triệu đồng cho 3 con em CNVC-LĐ; Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam hỗ trợ 233 triệu đồng thăm hỏi 65 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2016; Quỹ Bảo trợ trẻ em của Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng thăm hỏi các cháu là con CNVC-LĐ bị ốm đau, tật nguyền và có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn Đường sắt VN cũng đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức thăm hỏi động viên 100% số tập thể CNVC-LĐ làm việc đêm giao thừa Tết Nguyên đán Bính Thân, trong đó Công đoàn Đường sắt VN đã trích từ nguồn kinh phí công đoàn để thăm hỏi 907 tập thể với tổng số tiền hơn 238 triệu đồng; Các tập thể còn lại ủy quyền các cấp công đoàn tổ chức thăm hỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.