Vận tải

Tết không nghỉ của những "người vận chuyển"

16/02/2018, 07:00

Để có những chuyến bay vui vẻ, an toàn, cán bộ, nhân viên hàng không phải trực xuyên Tết, bay xuyên đêm...

IMG_5213

Không quản ngày đêm, nhân viên hãng hàng không Vietjet chăm lo cho chuyến bay mùa Tết

Chưa có năm nào việc đi lại ngày Tết của người dân thuận tiện như năm nay, hàng ngàn chuyến bay được tăng cường, nhà ga, sân bay thông thoáng, trật tự, văn minh. Ít người biết, để có những chuyến bay vui vẻ, an toàn, cán bộ, nhân viên ngành hàng không phải trực xuyên Tết, bay xuyên đêm, làm việc hết công suất…

Đằm mình trong giá rét

Đêm Giao thừa, khi những hành khách cuối cùng đã rời sân bay, hương Xuân ấm áp lan toả khắp đất trời, nhà nhà quây quần bên mâm cơm Tất niên, chờ đón thời khắc đầu tiên của năm mới, những thành viên tổ kỹ thuật sân bay Nội Bài của hãng hàng không Vietjet vẫn miệt mài dưới những cánh máy bay.

Tiết trời giá lạnh, nhiều gió, sương rơi khá dày, sân bay bắt đầu vắng lặng, chỉ còn những bóng áo đỏ như những đốm lửa nhỏ di chuyển như những con thoi, thầm lặng với công việc của mình, chuẩn bị cho chuyến bay ngày mùng 1 Tết.

IMG_5150

Nhân viên kỹ thuật miệt mài làm việc trong thời tiết khắc nghiệt

Dịp cao điểm Tết, trung bình mỗi ngày Vietjet phục vụ hơn một trăm chuyến bay đi/đến. Trong giai đoạn từ 31/1 đến 2/3/2018 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), hãng tăng tần suất, khai thác gần 6.700 chuyến bay, với tải cung ứng đạt gần 1,4 triệu ghế. 

Do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Tết, Vietjet đã tăng thêm nhiều chuyến bay và bay đêm. Bay đêm giúp hành khách tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng nhân viên của hãng ở tất cả các bộ phận lại vô cùng vất vả. 

“Thời tiết phía Nam ấm áp còn đỡ, ngoài Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, miền Trung, tiết trời giá lạnh, từ tiếp viên, phi công tới nhân viên kỹ thuật, mặt đất, dọn dẹp vệ sinh đều phải đi làm khuya, xuyên đêm tới sáng hôm sau, không kể ngày thường hay ngày tết. Chỉ những người có hoàn cảnh đặc biệt mới được luân phiên ưu tiên về nhà đón Giao thừa và ăn Tết ở nhà, hơn 90% nhân viên của hãng đều ứng trực 24/24 giờ”, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet cho biết.

IMG_5048

Nỗ lực đưa hành khách về xum họp, đoàn viên nhưng chính những nhân viên hàng không lại không được đón Giao thừa bên gia đình

Chia sẻ với đội ngũ nhân viên Vietjet, PV Báo Giao thông ghi nhận tinh thần khẩn trương, tích cực và trách nhiệm của tất cả các bộ phận cũng như sự phối hợp nhịp nhàng, tất cả vì những chuyến bay vui vẻ, an toàn để hành khách vui tết đoàn viên cũng như có chuyến xuất hành đầu năm thuận lợi, hanh thông. Ban lãnh đạo Vietjet cũng ứng trực 100%, thường xuyên đến kiểm tra các công tác vận hành khai thác, kỹ thuật bảo dưỡng, an toàn an ninh và công tác phục vụ hành khách tại các sân bay, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Tất cả cho những chuyến bay vui vẻ, an toàn

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trong mùa cao điểm, không để hành khách không có vé để về sum họp gia đình hay đi du lịch đầu Xuân là mục tiêu, tiêu chí phục vụ được hãng hàng không Vietjet quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên. Lãnh đạo hãng đã trực tiếp thị sát toàn bộ quy trình vận hành ở các sân bay, tăng cường công tác tuyển dụng, đào tạo nhân viên, nâng cấp, đầu tư các thiết bị hiện đại, nâng cao năng lực vận chuyển. Nhờ vậy, mặc dù tết năm nay lượng hành khách tăng cao so với năm trước song việc phục vụ nhu cầu đi lại tại sân bay không quá căng thẳng.

IMG_4670

Tổ bay tặng quà cho hành khách đặc biệt trên chuyến bay yêu thương chiều 29 Tết

Đặc biệt, hãng còn tổ chức chuyến bay yêu thương hỗ trợ 150 thanh nên, sinh viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vé máy bay miễn phí về quê ăn Tết. Là một trong những tiếp viên phục vụ trên chuyến bay VJ134 mang tên "Chắp cánh yêu thương" ngày 14/2/2018 ( 29 Tết), Kyle Vũ, chia sẻ: “Chuyến bay thực sự để lại nhiều cảm xúc cho tổ bay và tất cả các hành khách trên chuyến bay... Đối với các bạn, cặp vé về quê vào dịp Tết có thể bình thường, nhưng đối với những người công nhân, sinh viên nghèo thì đó là một điều mơ ước. Phải tiếp xúc và nghe họ chia sẻ, mình mới cảm nhận được sự xúc động và niềm hạnh phúc của họ. Tết này mình không nghỉ ngày nào, bay xuyên mùa Tết nhưng không thấy buồn, thấy công việc của mình rất có ý nghĩa”.

IMG_4636

Nỗ lực vì nụ cười và sự hài lòng của hành khách trên mỗi chuyến bay

Sáng qua 15/2 (tức ngày 30 Tết Mậu Tuất), Vietjet cũng kịp thời nhận thêm 1 tàu bay thuê ướt Airbus A320 để phục vụ nhu cầu đi lại, về quê tăng cao của người dân và du khách. Tàu bay này sẽ khẩn trương bổ sung vào đội tàu mới, hiện đại của Vietjet và tăng cường cho những đường bay mà nhu cầu của hành khách đang vượt cao hơn khả năng cung ứng tải của các hãng hàng không. 

Nỗ lực hàng ngày, hàng giờ, những nhân viên Vietjet đã góp phần làm nên những chuyến bay vui vẻ, an toàn, thuận tiện, đem tới cho người dân cơ hội đi lại thuận tiện hơn bằng đường hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.