Ẩm thực

Cách làm mứt dừa lá dứa thơm ngậy đơn giản tại nhà

19/01/2019, 13:47

Hướng dẫn cách làm mứt dừa lá dứa thơm, béo ngậy tại nhà cho ngày Tết thêm đậm vị.

img
Cách làm mứt dừa lá dứa thơm ngậy đơn giản tại nhà dịp Tết Nguyên đán 2019. Ảnh Internet

Với vị ngọt của đường, vị béo của dừa tươi kết hợp với màu xanh của lá dứa chắc chắn sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn trong các dịp lễ hay Tết đến.

Nguyên liệu

- Dừa bánh tẻ: 1 quả (khoảng 500g)

- Lá dứa: 1 mớ nhỏ

- Đường trắng: 170g

Cách làm mứt dừa lá nếp thơm lừng

- Bước 1: Chọn và nạo dừa

Để mứt dừa được ngon và dẻo, chị em nên chọn dừa bánh tẻ non sau đó gọt bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài, nạo thành sợi mỏng rồi ngâm dừa trong nước cho dừa ra hết dầu. Chú ý, ngâm dừa khoảng 8-10 tiếng rồi xả sạch dừa cho đến khi nước rửa trong là được.

- Bước 2: Lấy nước cốt lá nếp

img

Lá dứa các bạn rửa sạch, cắt ngắn, bớt lại 1 ít cho vào ướp cùng với dừa. Phần còn lại cho vào máy sinh tố xay nhuyễn với 300 ml nước lọc, cuối cùng bạn lọc lấy phần nước cốt màu xanh.

- Bước 3: Tạo màu mứt dừa

img
Ngâm dừa với nước cốt lá dứa để có màu xanh tự nhiên và hương vị thơm mát. Ảnh Internet

Bước này bạn cho dừa vào ngâm trong nước cốt lá dứa khoảng 4 - 5 tiếng cho ngấm, bạn nên để ý và thi thoảng đảo dừa lên cho ngấm đều màu xanh. Khi màu xanh đã ngấm vào dừa bạn nên gạn bớt nước đi và cho đường vào trộn đều với dừa, đợi cho đến khi đường tan hết.

- Bước 4: Sên dừa

Khi đường tan hết và dừa ngấm màu xanh của lá nếp thì đặt chảo lên bếp, bật to lửa. Cho dừa vào chảo đun đến khi sôi thì hạ lửa thấp dần.

Đến khi dừa cạn hết nước thì cho nốt phần nước lá nếp còn lại và xao cùng để dừa lên màu xanh đẹp hơn. Sau đó các bạn hạ lửa thật nhỏ, đảo đều tay để dừa khô đều bám phấn trắng quanh miếng mứt dừa là được. Lúc này trông mứt dừa không xanh lắm do bám phấn đường nhưng khi để nguội mứt dừa sẽ lên màu xanh non rất đẹp mắt.

Sau khi mứt dừa khô ráo hoàn toàn, các bạn đổ ra khay cho dừa nguội, nhặt bỏ các miếng lá nếp rồi cho vào lọ thủy tinh hoặc đóng túi đi biếu, làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

img
Mứt dừa làm xong có vị béo ngậy, ăn ngọt thanh vừa phải và thơm mùi lá dứa rất đặc trưng. Ảnh Internet

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.