Chuyện dọc đường

Tết nhất sao phải bận rộn thế?

02/02/2019, 09:53

Sợ nhất mấy ông về nhà không thấy đồ ăn như mọi ngày là nhấc điện thoại gọi vợ về cơm nước. Có chồng như thế, Tết không đầu bù tóc rối mới lạ.

img
Đừng để đến Tết mới tất bật mua sắm, lo lắng đủ thứ. Ảnh: Văn Vị

Những ngày sát Tết, mấy cô bạn ai cũng bận rộn đầu tắt mặt tối, thậm chí có người chẳng kịp gội cái đầu cho tử tế, có mấy cô còn mất mặt luôn, nghĩ thấy thương ra phết, nhưng mình vẫn không khỏi thắc mắc, sao Tết lại làm ai cũng bận rộn tối mắt rối mũi thế nhỉ!

Nói ra chắc dễ bị ném đá “mấy ai có điều kiện mà rong chơi thảnh thơi ngày này” hoặc nặng hơn là bị mấy ông chồng cho vào “danh sách đen” cấm vợ giao du nhưng mình cứ gạch mấy cái đầu dòng gợi ý cách sắp xếp công việc dưới đây, xem Tết bận rộn thật ra là do đâu. Mời mọi người cùng cho ý kiến.

- Lên danh sách nhanh những việc cần làm, đừng cái gì cũng sát Tết mới làm, từ việc mua ít đồ cho trẻ con, ông bà diện Tết, áo dài áo ngắn gì đó nên mua sớm cho thong thả, lại đủ kích cỡ và đủ kiểu mình thích, rồi mua ít bánh kẹo bày trên ban thờ hay đi thắp hương các cụ, nói chung chắc 1 vòng siêu thị là đủ hết, lười thì shopping online, tiện đủ đường! Tiền nong cũng nên chuẩn bị trước, Tết có tiền thưởng bù lại sau, nhiều nhà chờ có tiền thưởng Tết mới đi mua, lúc đó giá cao mà cơ hội chọn được đồ ưng ý lại vô cùng thấp.

- Dọn dẹp nhà cửa: nếu thường xuyên dọn dẹp, giữ gìn nhà cửa gọn gàng sạch sẽ quanh năm thì sát Tết cũng vậy, việc dọn dẹp chắc sẽ nhẹ nhàng, đơn giản, đừng để dồn lại cuối năm mới dỡ tung ra lau dọn. Dành thêm chút thời gian đi chợ mua ít hoa bày trong nhà, cho thêm màu sắc và ấm cúng là được!

- Đồ ăn ngày Tết: cái này thì tuỳ mỗi nhà, nhưng sao cho tiện và vừa phải, đừng cầu kỳ quá mà khổ mình. Năm nay, mình đặt chút đồ muối, nấm mỡ & cá hồi muối, ít hạt dẻ và hạt điều, ngon và tiện. Chút đồ như vậy là đủ nhâm nhi với người thân và bạn bè. Bánh chưng thì nghe ngóng mấy cô bạn giàu kinh nghiệm và sành ăn, nói nhỏ chị/nàng đặt luôn giùm em vài chiếc, vậy lại một việc quan trọng nữa đã xong! Đây là bí kíp quan trọng nhất luôn, mấy bà sành ăn "test" đồ hết rồi, yên tâm về chất lượng! Thích thì mua thêm ít giò thủ hay chả cốm, thịt đông thế là đủ vị Tết! Ăn uống nên đơn giản gọn nhẹ thế thôi, nhỉ!

- Phân công công việc trong gia đình: Tết đâu phải của mỗi phụ nữ, của mẹ, nên san sẻ đỡ đần bớt việc nhà cho nhau, mỗi người một việc ắt sẽ nhẹ nhàng! Việc nhà giảm bớt, các mẹ sẽ tươi tỉnh bớt cáu kỉnh, nhà cửa vui vẻ đầm ấm!

Mình sợ nhất mấy ông chồng Tết đến sát chân rồi về nhà không thấy đồ ăn chuẩn bị sẵn như mọi ngày là nhấc điện thoại gọi vợ về cơm nước. Có chồng như thế, Tết bận đầu bù tóc rối cũng phải.

Hãy đơn giản chút đi cho nhẹ nhàng, để mỗi năm khi Tết đến, chẳng ai phải than, ôi lại Tết rồi à!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.