Thái Hòa giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Cánh diều vàng

16/03/2014, 06:52

Giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Thái Hòa với vai Tèo em trong bộ phim Tèo em.

Lễ trao giải Cánh diều cùng nghi thức kỷ niệm Ngày điện ảnh Việt Nam đã diễn ra vào đêm 15/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Đêm trao giải dành phần mở đầu để tôn vinh cố đạo diễn Phạm Văn Khoa nhân kỷ niệm 100 năm này sinh của đạo diễn Làng Vũ Đại ngày ấy, Chị Dậu...

Giải thưởng được mong chờ nhất, phim hay nhất đã thuộc về bộ phim Thần tượng của đạo diễn Nguyễn Quang Huy, do Công ty CP truyền thông thế giới giải trí WEPRO sản xuất. Ngoài ra, bộ phim này còn nhận được 5 giải thưởng quan trọng khác như: Giải Báo chí - phê bình điện ảnh cho phim truyện điện ảnh xuất sắc năm 2013, giải đạo diễn phim xuất sắc cho Nguyễn Quang Huy, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Ngô Kiến Huy với vai diễn Lê Trần Nguyễn; Giải Quay phim xuất sắc dành cho nhà quay phim Trang Công Minh, Họa sĩ thiết kế xuất sắc Ngô Phước Trường.

Dù đạt doanh thu 80 tỷ nhưng bộ phim Tèo em của đạo diễn Charlie Nguyễn và Âm mưu giày gót nhọn của đạo diễn Hàm Trần cùng giành giải Cánh diều bạc. Cô dâu đại chiến cũng giành bằng khen của Hội điện ảnh.

Giây phút
Giây phút tôn vinh Đạo diễn NSND Phạm Văn Khoa.

Giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Thái Hòa  với vai Tèo em trong bộ phim Tèo em, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Kathy Uyên trong vai Thái An, phim Âm mưu giày gót nhọn. Giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Thùy Linh (vai Tráng Ly, phim Và anh sẽ trở lại).

Bộ phim “Những người viết huyền thoại”  của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cũng đã giành Giải đặc biệt của Hội điện ảnh Việt Nam cho phim truyện điện ảnh phản ánh xuất sắc đề tài chiến tranh cách mạng. Ngoài ra, bộ phim cũng đã giành 3 giải khác đó là Giải Họa sĩ thiết kế xuất sắc, Âm nhạc xuất sắc, Âm thanh xuất sắc.

Ở hạng mục phim truyền hình, phim “Thuyền giấy”  của đạo diễn Nhâm Minh Hiền giành Cánh diều vàng. “Thuyền giấy” cũng có một mùa thành công với giải Đạo diễn xuất sắc, nam – nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là Quang Tuấn và Ngọc Lan. Phim “Khi đàn siếu trở về” (đạo diễn Đoàn Minh Uyển) được trao Cánh diều vàng cho phim hoạt hình xuất sắc nhất. Cánh diều vàng hạng mục phim khoa học được trao cho phim “Chuyện của đá”. Hạng mục phim ngắn và phim tài liệu không có giải Cánh diều vàng.

Đạo diễn - NSƯT Nguyễn Vinh Sơn, Trưởng Ban Giám khảo phim truyện điện ảnh tại giải Cánh diều 2013 cho biết, tất cả những kết quả thuộc về quyết định của BGK phim truyện điện ảnh đều rất là thống nhất và công tâm. Hoàn toàn không có tính chất gợi ý, ép buộc hay chịu một áp lực nào cả.  

 

Hạng mục: Phim truyện điện ảnh

 

Cánh Diều Vàng: Thần Tượng (đạo diễn Nguyễn Quang Huy)

Cánh Diều Bạc: Tèo Em (đạo diễn Charlie Nguyễn) và Âm Mưu Giày Gót Nhọn (đạo diễn  Hàm Trần)

Ban tổ chức còn trao bằng khen cho phim Cô Dâu Đại Chiến 2 (đạo diễn Victor Vũ)

Giải báo chí – phê bình điện ảnh cho phim truyện điện ảnh xuất sắc năm 2013: Thần Tượng. 

Giải đặc biệt của Hội Điện ảnh Việt Nam cho phim truyện điện ảnh về đề tài chiến tranh cách mạng: Những Người Viết Huyền Thoại

Biên kịch xuất sắc: Không có

Đạo diễn xuất sắc: Nguyễn Quang Huy, phim Thần Tượng

Quay phim xuất sắc: Trang Công Minh, phim Thần Tượng

Họa sĩ thiết kế xuất sắc: Ngô Phước Trường, phim  Thần Tượng và Nguyễn Nguyên Vũ, phim Những Người Viết Huyền Thoại

Âm nhạc xuất sắc: Nguyễn Mạnh Duy Linh, phim Đường Đua và Hoàng Lương - Bành Bắc Hải, phim Những Người Viết Huyền Thoại

Nam diễn viên phụ xuất sắc: Ngô Kiến Huy (vai Lê Trần Nguyễn, phim Thần Tượng)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Thùy Linh (vai Tráng Ly, phim Và Anh Sẽ Trở Lại)

Nam diễn viên chính xuất sắc: Thái Hòa (vai Tèo, phim Tèo Em)

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Kathy Uyên (vai Anne/Thái An, phim Âm Mưu Giày Gót Nhọn)

 

Hạng mục: Phim ngắn

 

Cánh Diều Vàng: Không có

Cánh Diều Bạc: Con đường đi học của đạo diễn Hà Lệ Diễm, phim Đường về của đạo diễn Đinh Trần Việt Thúy và phim Thiếu (đạo diễn Lê Hiếu).

 

Hạng mục: Phim hoạt hình

 

Cánh Diều Vàng: Đàn sếu trở về (đạo diễn Đoàn Minh Uyển)

Cánh Diều Bạc: Mỵ Châu Trọng Thủy (đạo diễn Phạm Ngọc Tuấn), Bay về phía bầu trời (đạo diễn Nguyễn Thị Hồng Linh)

 

Hạng mục: Phim Khoa học

 

Cánh Diều Vàng: Chuyện của đá (Đạo diễn Nguyễn Tài Văn)

Cánh Diều Bạc: Bảo tồn vượn Cao Vít (đạo diễn Nguyễn Hồng Quảng) và Sinh ra trong mùa nổi (đạo diễn Vũ Hoài Nam)

 

Hạng mục: Phim tài liệu và Phim tài liệu truyền hình 

 

Cánh Diều Vàng: Không có 

Cánh Diều Bạc: Chuyện về bến nước, núi rừng và nương rẫy (đạo diễn Đỗ Đại Tín); Những tâm hồn Việt trên đất Nhật (đạo diễn Nguyễn Quốc Khánh), Thầy tôi – Nhà văn Kim Lân (đạo diễn  Nguyễn Minh Bảo – NSƯT Nguyễn Lê Văn), Làm giầu từ đât (đạo diễn Nguyễn Sỹ Bằng), và  Có một cơ hội bị bỏ lỡ (đạo diễn  Nguyễn Mộng Long – Uông Thị Hạnh)

 

 

Phạm Lý

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.