Thế giới

Thái Lan “đắp chiếu” 10 máy bay Airbus A340

20/02/2017, 07:00
image

10 máy bay Airbus A340 mà hãng không còn sử dụng trong khi loại máy bay này cũng đang bị thị trường “ghẻ lạnh”.

Một máy bay Airbus A340 đang bị đắp chiếu

Một máy bay Airbus A340 đang bị "đắp chiếu".

Mới đây, Tập đoàn Hàng không Thái Lan (THAI) ra thông báo, thừa nhận đang trong hoàn cảnh chật vật để thanh lý 10 máy bay Airbus A340 mà hãng không còn sử dụng trong khi loại máy bay này cũng đang bị thị trường “ghẻ lạnh”.

Tập đoàn THAI cho biết, vì sử dụng những máy bay này, hãng đã thua lỗ khoảng 3-5 tỷ baht nên buộc phải “đắp chiếu” máy bay tại các sân bay Don Mueang và U-Tapao.

Một nhóm khoảng 100 nhân viên của THAI đề nghị Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha viện dẫn điều 44 của Hiến pháp tạm thời để điều tra toàn bộ tiến trình mua bán 10 máy bay Airbus A340 của hãng hàng không này. Tiến trình mua bán số máy bay này diễn ra trong khoảng thời gian từ 2002-2003.

Theo thông báo từ THAI, 10 chiếc Airbus A340 được quyết định mua vào thời điểm giá nhiên liệu thấp, dự định sử dụng cho mục đích tăng cường các tuyến xuyên lục địa. Nhưng “chi phí nhiên liệu ngày càng đắt đỏ khiến hãng gặp thua lỗ và không thể sử dụng dòng máy bay này. Các hãng hàng không khác sử dụng dòng máy bay này cũng đang gặp vấn đề tương tự”, thông báo cho biết.

Hãng hàng không quốc gia Thái Lan cũng cho biết, rất nhiều lần, hãng đã tìm cách để đưa loại máy bay này vào hoạt động trên một số tuyến nhưng không thể thu được lợi nhuận.

Thông báo từ THAI cho biết, hãng đã thông báo bán máy bay nhưng nhu cầu mua máy bay dòng này đã qua sử dụng không nhiều. Giá máy bay thấp hơn kỳ vọng của công ty. Vì vậy, cơ quan chức năng đang xem xét lại kế hoạch bán máy bay và tìm những người mua có thể hưởng lợi ích từ máy bay này như lực lượng Không quân Hoàng gia Thái Lan.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.