Thế giới giao thông

Thái Lan: Gần 3.600 lái xe ôm Bangkok nguy cơ mất việc

28/11/2015, 18:10

Gần 3.600 lái xe ôm tại Thủ đô Bangkok có nguy cơ mất bằng lái vì vi phạm quy định về ATGT.

Gần 3.600 tài xế xe ôm đứng trước nguy cơ bị tước
Gần 3.600 lái xe ôm Bangkok nguy cơ mất việc vì vi phạm quy định.

Mới đây, Bangkok Post đưa tin, gần 3.600 lái xe ôm tại Thủ đô Bangkok có nguy cơ mất bằng lái vì vi phạm quy định về ATGT được áp dụng năm ngoái.

Thiếu tướng Narongpan Jitkaew, Chỉ huy Sư đoàn 1 cho biết, đơn vị của ông được Hội đồng Quốc gia về Trật tự và Hòa bình (NCPO) giao nhiệm vụ tổ chức, sắp xếp lại dịch vụ xe ôm tại Thủ đô Bangkok. Từ tháng 8 - 10/2015, sư đoàn đã phát hiện khoảng 3.588 tài xế vi phạm quy định. Nếu tái phạm, số tài xế này có thể bị tước giấy phép đồng nghĩa không được hành nghề.

Năm ngoái, Chính phủ Thái Lan đã áp dụng nhiều quy định đối với các tài xế xe ôm như: Đăng ký phương tiện, số áo cho xe ôm, thẻ nhận dạng và bằng lái xe phù hợp. Những người không tuân thủ quy định sẽ bị phạt lên tới 2.000 baht (1,2 triệu VND). Tài xế không mặc áo hoặc mang giấy phép lái xe đúng quy định sẽ bị phạt lên tới 1.000 baht.

Hiện nay, việc quản lý tài xế xe ôm trên cả nước do một Ủy ban phối hợp giữa Cục Đường bộ, Công an, Quân đội và Thanh tra thành phố thực hiện. Ủy ban sẽ tổ chức họp 3 tháng/lần để đánh giá tình hình quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.