Thế giới

Thái Lan thả 124 chính trị gia, lập Ban cố vấn cải cách

29/05/2014, 09:27

Quân đội Thái Lan tuyên bố thả 124 người bao gồm các chính trị gia và một số nhà hoạt động từng bị bắt giữ sau khi quân đội đảo chính trong đó có cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Những người biểu tình chống đảo chính vẫn tiếp tục phản đối chính quyền quân sự
Những người biểu tình chống đảo chính vẫn tiếp tục phản đối chính quyền quân sự

Trước đó, 12 thủ lĩnh biểu tình chống chính phủ đã được thả, tuy nhiên các đại diện của họ vẫn tiếp tục bị giam giữ. BBC trích lời phát ngôn viên của quân đội cho biết, có 253 người được yêu cầu tới trình diện sau khi quân đội đảo chính, 53 người không có mặt và rất nhiều trong số những người đến bị bắt giữ bao gồm không chỉ các chính trị gia, các nhà hoạt động mà còn một số học giả. Ngày 28/5, quân đội tiếp tục bắt giữ 5 người khác bao gồm thủ lĩnh phe áo đỏ Jatuporn Prompan chứng minh cho người dân thấy những người bị bắt giữ không phải chịu sự tra tấn hay đánh đập nào. 


Trước đó, Hội đồng quốc gia vì hòa bình và trật tự Thái Lan bổ nhiệm 10 cựu Thủ tướng, cựu Bộ trưởng… phụ trách ban cố vấn an ninh, kinh tế và luật pháp của đất nước trong đó Tướng Daopong Rattanasuwan từng giữ chức Phó Tư lệnh quân đội Thái Lan được bổ nhiệm làm Tổng thư ký ban cố vấn; cựu Bộ trưởng Bộ quốc phòng Tướng Prawit Wongsuwon làm Trưởng ban.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.