Bóng đá

Thái Lan xuất sắc khiến cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam bị thu hẹp

15/01/2019, 08:21

Thái Lan đã giành được ngôi nhì bảng A sau lượt đấu cuối cùng, đẩy Bahrain xuống vị trí thứ 3.

img
Thái Lan thể hiện bản lĩnh trong thời điểm khó khăn

Đêm qua (14/1), loạt trận cuối bảng A Asian Cup 2018 đã diễn ra. Theo đó, Thái Lan xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà UAE 1-1 còn Bahrain thắng Ấn Độ 1-0. Hai kết quả này khiến trật tự bảng A có nhiều xáo trộn.

Ngoài UAE giữ vững ngôi đầu, ba vị trí còn lại đều thay đổi. Thái Lan từ vị trí thứ 3 leo lên ngôi nhì bảng với 4 điểm. Cùng có 4 điểm nhưng kém chỉ số đối đầu nên Bahrain đứng thứ 3. Tuy vậy, với điểm số này, Bahrain chắc chắn vẫn sẽ giành vé đi tiếp khi lọt top 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Thái Lan và Bahrain cùng giành vé khiến cơ hội của tuyển Việt Nam bị giảm đáng kể bởi hiện tại chỉ còn 3 suất vé vớt trong khi có tới 5 đội cạnh tranh. Muốn đi tiếp, đoàn quân áo đỏ buộc phải thắng Yemen và để chắc chắn thì cách biệt nên là 3 bàn. Khi đó, Việt Nam có hiệu số bàn thắng bại bằng 0.

Trong lịch sử, đã có tổng cộng 20 giải đấu có thể thức giống Asian Cup 2019. Trong 20 giải đấu này, xác suất trung bình để đội đứng thứ ba với ba điểm vẫn đi tiếp là 51%.

Nếu giành ba điểm với hiệu số bàn thắng bại bằng 0, cơ hội vượt qua vòng bảng lên đến 65%. Còn với hiệu số bàn thắng bại +1, xác suất đi tiếp là 70%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.