Y tế

Thai phụ bị rơi xuống khe núi, bác sĩ đến tận hiện trường đỡ đẻ

31/01/2019, 18:26

Xe máy chở hai vợ chồng thai phụ đi đẻ bất ngờ lao xuống khe núi, may mắn được bác sĩ đỡ đẻ tại chỗ.

img
Thai phụ trở dạ tại khe núi khi bị tại nạn giao thông

Ngày 31/1/2019, tin từ BVĐK huyện Bắc Mê, Hà Giang, một kíp bác sĩ của bệnh viện vừa đỡ đẻ thành công thai phụ bị TNGT ở khe núi.

Theo lời kể của người nhà, hai vợ chồng đi xe máy đến viện sinh con, nhưng bất ngờ bị tai nạn giao thông lao xuống khe núi. May mắn được người đi đường thấy nên gọi cấp cứu tới BVĐK Bắc Mê.

Bs. Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc BVĐK huyện Bắc Mê cho biết, nhận được tin báo của người đi đường, chúng tôi đã cử 1 đội cấp cứu lưu động đến hiện trường.

Thai phụ là chị Giàng Thị Thao, 38 tuổi thôn Hạ Sơn II, xã Lạc Nông, huyện Bắc Mê, Hà Giang, có thai lần thứ 5, thai đủ tháng, có dấu hiệu chuyển dạ đau bụng và được chồng đưa đi đẻ bằng xe máy. Khi đi đường núi, lại chạy nhanh lên cả 2 vợ chồng và xe máy rơi xuống khe núi, có độ sâu khoảng 8-10m.

Khi đội cấp cứu đến nơi, thai phụ đã chuyển dạ và sắp sinh, nên cán bộ y tế tiến hành đỡ đẻ ngay tại khe núi. Bé gái nặng 3 kg hồng hào, khoẻ mạnh. Hiện hai mẹ con đã được đưa về BVĐK Bắc Mê để chăm sóc sau sinh. Em bé và mẹ sức khoẻ đều ổn định.

"Rất may mắn khi ngã xuống vực thai phụ và em bé đã không bị ảnh hưởng. Đây là cấp cứu có một không hai mà các bác sĩ nơi đây gặp phải", BS. Chung cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.