Xã hội

Thâm nhập phòng khám để bác sĩ Trung Quốc vá trinh chui

12/06/2015, 07:00

PV Báo Giao thông đã thâm nhập vào nơi vá trinh trái phép do bác sỹ người Trung Quốc thực hiện ở TP HCM.

82

Phòng khám trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP HCM

Sau nhiều ngày tìm hiểu, trong vai một cô gái cần vá màng trinh để lấy chồng nước ngoài giàu có, PV Báo Giao thông đã thâm nhập vào nơi tái tạo cái ngàn vàng trái phép do bác sỹ người Trung Quốc thực hiện ở TP HCM.

Vá cái… “ngàn vàng” nhưng chưa… ra giá

Qua giới thiệu của một chị bạn, ngày 2/6, PV Báo Giao thông liên hệ qua số điện thoại 08.3925… để hỏi về dịch vụ vá màng trinh. Ở đầu dây bên kia, người phụ nữ tỏ ra sốt sắng tư vấn chúng tôi đường đến Phòng khám đa khoa Quốc tế (số 221, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM).

Khi PV Báo Giao thông có mặt, người phụ nữ tư vấn hỏi qua về “lịch sử quan hệ tình ái” của bệnh nhân, bởi theo chị này, có biết “lịch sử”, có khám mức độ tổn thương của màng trinh, thì mới tiến hành vá được. Khi PV tỏ vẻ nghi ngờ: “Làm thế nào để biết đã vá thành công?”, người tư vấn cho hay: “Phòng khám có chụp hình ảnh xác thực hoặc kiểm tra lại sau một tháng để bệnh nhân yên tâm là đã vá màng trinh thành công”.

Qua vài câu tư vấn, tôi được hướng dẫn lên lầu 1 làm thủ tục ghi tên. Tại lầu 1, có khoảng 4 - 5 phụ nữ độ hơn 25 tuổi cũng đang làm thủ tục vá cái “ngàn vàng”. Tại đây, tôi được đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, sau đó được dẫn lên lầu 3 để bác sỹ khám. Tại đây có ba phòng khám, tôi được mời vào phòng số 2 và được giới thiệu một người phụ nữ khoảng chừng hơn 50 tuổi, cắt tóc ngắn ngang vai: “Đây là bác sỹ Cúc, người nước ngoài”. Bảng tên có dán ảnh của bác sỹ Cúc, thấy tên là Zeng Xing Ju.

Lúc đó, các nhân viên và bác sỹ chuyển sang đối thoại bằng tiếng Trung Quốc. Sau một hồi trao đổi, bác sỹ Zeng Xing Ju quay sang hỏi tôi bằng tiếng Trung Quốc và thông qua người phiên dịch, bác sỹ yêu cầu tôi phải đi làm các xét nghiệm kiểm tra mức độ viêm nhiễm phụ khoa và phải điều trị viêm nhiễm trước sau đó tiến hành phẫu thuật. Giá tiền cho phần khởi đầu này là hơn 1 triệu đồng.

Khi tôi hỏi mức giá vá màng trinh trọn gói là bao nhiêu, bác sỹ cau mày, trả lời nhát gừng: “Mỗi người có cơ địa khác nhau, mức độ thương tổn của màng trinh nặng nhẹ khác nhau, nên cách điều trị khác nhau không ai giống ai và không thể biết trước giá” (người phiên dịch nói). Khi tôi gặng hỏi chi phí áng chừng bao nhiêu để còn chuẩn bị, bác sỹ có vẻ cáu: “Phải kiểm tra xem cổ tử cung của em có tổn thương không? Âm đạo có viêm nhiễm không? Nếu tất cả ổn định thì mới tiến hành làm các xét nghiệm đủ sức khỏe để vá trinh. Từ đó mới thông báo mức phí cụ thể”.

Thấy tôi chần chừ, người bác sỹ Trung Quốc giục tôi đi xét nghiệm kiểm tra ngay, vì: “Chúng tôi phải làm rất nhiều ca trong ngày”.

Thực hiện thủ thuật trái giấy phép

Theo tìm hiểu của PV, Phòng khám đa khoa Quốc tế đã được Sở Y tế TP HCM cấp giấy phép số 00007/SYT-GPHĐ ngày 30/11/2012, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bác sỹ Đinh Khắc Hiếu.

Theo giấy phép được cấp, phạm vi hoạt động chuyên môn của phòng khám gồm: Nội Khoa (sơ cứu, khám chữa bệnh đối với các bệnh nội khoa thông thường, không làm các thủ thuật chuyên khoa); Ngoại khoa (sơ cứu - cấp cứu ban đầu ngoại khoa; khám và xử lý các vết thương thông thường); Sản phụ khoa (cấp cứu ban đầu về sản, phụ khoa; khám thai, quản lý thai sản; khám bệnh, chữa bệnh phụ khoa thông thường; đặt thuốc âm đạo; lấy bệnh phẩm tìm tế bào ung thư); Cận lâm sàng (thực hiện các xét nghiệm về huyết học, hóa sinh) và chẩn đoán hình ảnh (siêu âm thường; siêu âm Doppler, không được phép làm siêu âm can thiệp).

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực y tế, với giấy phép này, Phòng khám đa khoa Quốc tế không được phép thực hiện thủ thuật chuyên khoa, trong đó có mục vá màng trinh.

Vá màng trinh có thể gây biến chứng

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bác sỹ Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản Thái Hà) cho biết, vá màng trinh tuy là tiểu phẫu đơn giản, 10 phút sau tiểu phẫu cô gái mất trinh đã có màng trinh co giãn được, có máu chảy trong đêm tân hôn. Tuy nhiên, nếu bác sỹ thực hiện không đúng kỹ thuật, có thể xảy ra biến chứng, gây chảy máu, nhiễm trùng. “Do vậy, nếu muốn thực hiện vá màng trinh nên tìm đến các cơ sở y tế đảm bảo, cơ sở và bác sỹ được cấp giấy phép hành nghề để tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra”, bác sỹ Dung khuyến cáo.

Theo bác sỹ Dung, hiện nay thủ thuật vá màng trinh có giá khoảng 7-8 triệu đồng, sau khi thực hiện phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1,5 tháng và giữ vệ sinh.

Công Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.