Pháp đình

Thẩm phán bị nhắc nhở vì "hỏi xoáy" bác sĩ Lương lời thề Hippocrates

16/05/2018, 12:51

Một vị thẩm phán trong hội đồng xét xử đã bị ngắt lời khi hỏi bác sĩ Lương về lời thề Hippocrates.

DSC_0023

Bị cáo Hoàng Công Lương

Tại phiên tòa xét xử vụ án làm 8 người chết khi đang chạy thận ở Bệnh viện ĐK Hòa Bình sáng 16/5, trong phần xét hỏi bị cáo Hoàng Công Lương, HĐXX hỏi bác sĩ Lương xoay quanh trách nhiệm bác sĩ này tại đơn nguyên Thận nhân tạo.

Cũng như trong phần trả lời ngày hôm qua, bị cáo Hoàng Công Lương đều khẳng định không được giao phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo. Đồng thời, anh cũng không có chức vụ và quyền hạn phân công 2 bác sĩ còn lại, cả 3 bác sĩ cùng hội ý thống nhất. Do cùng có quyền hạn và trách nhiệm như nhau nên các bác sĩ khác cũng có thể ra y lệnh lọc máu.

Do đó, khi Toà công bố lời khai của điều dưỡng Hằng và điều dưỡng Huyền (do hai người này vắng mặt) khai rằng: Ông Khiếu giao cho bị cáo Lương phụ trách Đơn nguyên, ra y lệnh lọc máu. Bị cáo Lương cho rằng lời khai này không đúng sự thật và đề nghị Toà triệu tập điều dưỡng Hằng.

Bị cáo Lương nhấn mạnh anh chỉ có nhiệm vụ chữa bệnh còn sửa chữa bảo dưỡng không thuộc nhiệm vụ của mình.

Một vị Thẩm phán trong HĐXX xét hỏi bị cáo Hoàng Công Lương. Vị này hỏi bác sĩ Lương về quy trình chạy thận, về lời thề Hippocrates và viện dẫn 12 điều Y đức cũng như một số câu hỏi về việc bác sĩ Lương có biết về việc chất sục rửa được quy định ra sao trong y văn thế giới... Chưa hỏi hết câu, vị Chủ tọa phiên tòa đã ngắt lời và nhắc nhở vị Thẩm phán này đi đúng trọng tâm câu hỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.