An ninh hình sự

Thảm sát Bình Phước: Hung thủ vẫn ngủ ngon

19/07/2015, 09:18

Nguyễn Hải Dương vẫn ngủ say sau buổi làm việc với điều tra viên… như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

nguyen-hai-duong
Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra.

Ngày 13/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước ra các quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến cùng về tội Giết người, Cướp tài sản theo điều 93 và 133 Bộ Luật hình sự. Đồng thời ra Lệnh tạm giam 3 tháng 24 ngày đối với 2 bị can trên để điều tra theo quy định của pháp luật.

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương (SN 1991, HKTT: ấp Long Hạ, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang; Chỗ ở: tổ 2, ấp 1, trú xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. HCM) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, HKTT: thôn Phú Nguyên, xã Phú Riềng, Bù Gia Mập, Bình Phước; Chỗ ở: ấp 1, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP. HCM) từ ngày 10/7.

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho hay, sau buổi làm việc với điều tra viên, Dương vẫn ngủ say như không có gì sau vụ thảm sát 6 người trong 1 gia đình tại Bình Phước.

Theo Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước Lê Đức Xuân bị can Nguyễn Hải Dương là kẻ máu lạnh

Tướng CA yêu cầu tập trung phá an thảm sát ở Nghệ An

tham sat nghe an
Bộ trưởng Công an họp chỉ đạo công tác điều tra, bắt hung thủ gây thảm án. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công an

Ngày 18/7, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc về công tác điều tra vụ án mạng làm 4 người trong một gia đình bị chết tại lán rẫy C5, thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đã tích cực triển khai lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, khám phá vụ án; Tổng cục Cảnh sát đã hỗ trợ có hiệu quả cho Công an tỉnh Nghệ An trong quá trình điều tra.

tham sat nghe an
Vị trí xảy ra vụ thảm sát ở Nghệ An.

Bộ trưởng Trần Đại Quang chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát và Công an tỉnh Nghệ An tập trung lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm, xử lý nghiêm minh trước pháp luật, góp phần ổn định tình hình; làm tốt công tác tư tưởng, để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo điều tra vụ thảm sát này. Thông tin mới nhất liên quan đến vụ thảm sát là người dân phát hiện một số người lạ và mối quan hệ bất thường của một nạn nhân với 2 đối tượng nghi vấn.

Ngày 21/7 sẽ xét xử vụ lật cầu treo Chu Va

sap cau chu va
Hiện trường vụ sập cầu Chu Va. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 21/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Lai Châu sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử công khai vụ án "Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến vụ lật cầu treo Chu va 6, khiến hàng chục người thương vong. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong ba ngày.

Trước đó, ngày 24/2/2014, khi một số cán bộ, nhân dân xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) đang đưa tang một cán bộ xã qua cây cầu treo nối giữa hai bản Chu Va 6 và Chu Va 8, thì bất ngờ cầu bị lật làm 8 người chết, 38 người bị thương.

Ngay sau khi thảm họa xảy ra, các cơ quan chức năng đã giúp nạn nhân và thân nhân ổn định cuộc sống và điều tra. Theo kết luận điều tra, nguyên nhân cây cầu treo nói trên bị lật do không được thi công theo đúng thiết kế ban đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.