Thông tin doanh nghiệp

Tham vọng vươn tầm thế giới trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0

18/02/2019, 10:12

Năm 2018, tròn 25 tuổi, Tập đoàn T&T Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành, đa lĩnh vực, phát triển bền vững.

img
Tập đoàn T&T Group ký kết hợp tác với HunterNet và các công ty thành viên của HunterNet.

Cùng với việc bắt tay các tập đoàn TOP đầu thế giới, Tập đoàn T&T Group đã quyết định thành lập trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo nhằm đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0.

Bắt tay với các tập đoàn hàng đầu thế giới

Năm 2018, tròn 25 tuổi, Tập đoàn T&T Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành, đa lĩnh vực, phát triển bền vững. Sự lớn mạnh của T&T Group ghi dấu ấn dưới sự lãnh đạo, điều hành của người đứng đầu - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Đỗ Quang Hiển, người còn được gọi thân mật là “bầu Hiển”.

Chia sẻ với báo chí, doanh nhân Đỗ Quang Hiển cho biết thời gian qua và tới đây, tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn TOP đầu thế giới. Điều này không chỉ giúp T&T Group mở rộng quy mô hợp tác, trở thành tập đoàn kinh tế có uy tín trong khu vực vào năm 2030 mà còn mang lại nhiều lợi ích cho tập đoàn cũng như quốc gia.

“Hợp tác với tập đoàn nước ngoài lợi nhuận có thể giảm, nhưng đất nước sẽ có thêm nhiều dự án lớn bền vững, chất lượng xứng tầm thế giới. Doanh nghiệp cũng sẽ tích luỹ thêm tài chính, kinh nghiệm quản trị, năng lực điều hành chuyên nghiệp... Đây là con đường phát triển nhanh nhất nhưng cũng bền vững và hiệu quả nhất mà chúng tôi đang theo đuổi”, ông Hiển nói.

Kế hoạch thành lập Trung tâm Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo

Vốn đam mê công nghệ, sau khi tốt nghiệp Khoa Vật lý trường Đại học Tổng hợp, ông Hiển có hơn 10 năm làm việc ở Công ty Điện tử Hanel và Viện Công nghệ Quốc gia...

Rời môi trường làm việc Nhà nước, năm 1993 doanh nhân Đỗ Quang Hiển thành lập Công ty TNHH T&T chuyên nhập khẩu, phân phối các sản phẩm điện tử, điện máy của Nhật Bản và khá thành công. Đam mê này dẫn lối ông quyết định đầu tư hơn 300 tỷ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất động cơ xe máy cách đây hơn 10 năm ở Hưng Yên và rồi phát triển thành tập đoàn đa ngành như hiện nay.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa vào từng ngõ ngách nền kinh tế, doanh nhân Đỗ Quang Hiển cho biết, Tập đoàn T&T Group có kế hoạch thành lập Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo để góp phần vào tốc độ ứng dụng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, cũng như ứng dụng vào quy trình sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn T&T Group.

“Chúng tôi sẽ mời các giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học ở các trường đại học, các viện nghiên cứu lớn trên thế giới về Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm ở các lĩnh vực, như nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng, môi trường, y tế, giáo dục, tài chính, tiêu dùng, bán lẻ... Trên cơ sở đó, sẽ xây dựng chiến lược phát triển các lĩnh vực mà tập đoàn đang kinh doanh”, ông Hiển khẳng định.

Với việc liên tục bắt tay hợp tác với các đối tác nước ngoài như: Pháp, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel, Hà Lan…, ứng dụng công nghiệp 4.0 một cách rộng rãi, doanh nhân Đỗ Quang Hiển đang thể hiện tham vọng đưa Tập đoàn T&T Group phát triển vươn tầm khu vực, trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam.

Các Tập đoàn TOP đầu thế giới mà T&T Group đã hợp tác

- Hợp tác với Tập đoàn Bouygues (Pháp) xây dựng tuyến đường sắt số 3 Nhổn - Sơn Tây và nâng cấp, xây mới tổ hợp SVĐ Hàng Đẫy.
- Hợp tác với 3 đối tác lớn của Nga, xây dựng Food City tại Việt Nam.
- Hợp tác với các tập đoàn lớn của Nhật như: Tập đoàn Hitachi Zosen, Tập đoàn Mitsui & Co, Tập đoàn EIWAIKAI trong lĩnh vực năng lượng, môi trường, y tế.
- Hợp tác với các tập đoàn lớn Hàn Quốc: Sudokwon, KECC, Samyoung trong lĩnh vực xử lý rác thải
- Hợp tác với Tập đoàn Boskalis (Hà Lan) trong lĩnh vực cảng biển
- Hợp tác với Israel, Hà Lan trong lĩnh vực nông nghiệp
- Hợp tác với Chính phủ Guinea Bissau trong việc nhập khẩu từ Guinea Bissau 150 - 200 nghìn tấn điều thô/năm.
- Hợp tác với Tập đoàn Hanergy (Trung Quốc) xây dựng dự án thành phố công nghệ cao năng lượng di động châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam.
- Hợp tác với Tập đoàn YCH (Singapore) trong dự án thành lập trung tâm tăng trưởng thông minh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.