Quốc tế

“Thần hộ mệnh” của M.U bắt chính trận derby Manchester

07/09/2016, 06:37
image

Trọng tài Mark Clattenburg được phân công bắt chính trận derby Manchester giữa M.U và Man City.

Mark Clattenburg

“Thần hộ mệnh” của M.U bắt chính trận derby Manchester

Cuối tuần này, trận derby thành Manchester giữa M.U và Man City sẽ diễn ra tại Old Trafford. Với sự thù địch của hai đội, cộng thêm tính chất quan trọng của cuộc đọ sức này (đội nào thắng sẽ bứt lên trong cuộc đua tới ngôi vô địch), LĐBĐ Anh (FA) đã lựa chọn một trọng tài cực kỳ uy tín để điều khiển.

Cụ thể, FA đã quyết định để Mark Clattenburg - trọng tài vừa bắt chính tại chung kết Champions League và EURO 2016 làm nhiệm vụ trên sân Old Trafford. Ê kíp của Clattenburg sẽ còn có cả Mike Dean - một trọng tài nhiều kinh nghiệm khác trong vai trò trọng tài thứ tư. Hai trợ lý còn lại là Jake Collins và Steve Bennett.

Tài năng của trọng tài Mark Clattenburg là điều không phải bàn cãi khi ông được tin tưởng giao nhiệm vụ ở những trận cầu quan trọng nhất của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, các CĐV Man City có lý do để nghi ngờ sự công tâm của vị vua áo đen này.

Mark Clattenburg được biết đến như là một fan hâm mộ của Quỷ đỏ. Ngoài ra, ông còn có quan hệ rất thân thiết với Sir Alex – cựu HLV M.U. Trong quá khứ, không ít lần Clattenburg bắt chính và đưa ra những quyết định có lợi cho đội chủ sân Old Trafford.

Tiêu biểu nhất là trận đấu giữa M.U và Chelsea diễn ra vào tháng 10/2012. Mark Clattenburg rút thẻ đỏ nặng tay cho Fernando Torres và Ramires khi tỉ số đang là 2-2. Rồi sau đó ông còn gián tiếp giúp M.U giành chiến thắng bằng cách công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị rõ ràng của Javier Hernandez.

Video M.U đánh bại Hull City với tỉ số 1-0:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.