Trong nước

Thắng nghẹt thở Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết ASIAD 18

19/08/2018, 21:09
image

Đội tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan 3-2 ngay trận ra quân và giành vé vào tứ kết ASIAD 18.

vietnam-vs-thailand-nu

Tuyển nữ Việt Nam vùi dập Thái Lan, vào tứ kết ASIAD 18

ĐT nữ Việt Nam có cơ hội ngay phút đầu tiên nhưng cú sút của Hoàng Quỳnh lại đi không chính xác. Sau đó, tuyển Thái Lan tổ chức cầm bóng, làm chủ thế trận, vây hãm khung thành đội tuyển nữ Việt Nam. Sau ít phút lấy lại thế trận, phút 23, Tuyết Dung lập công, mở tỉ số đưa ĐT nữ Việt Nam dẫn 1-0.

Trận đấu sau đó diễn ra trong thế giằng co. Phút 30, Thái Lan có bàn cân bằng tỷ số. Hồng Nhung phạm lỗi với Pitsamai trong vòng cấm và Nildhamrong thực hiện thành công quả 11m. Nhưng chỉ hai phút sau, ĐT nữ Việt Nam tái lập thế dẫn trước sau cú sút xa quen thuộc của Nguyễn Thị Vạn.

Bàn thắng này giúp tuyển nữ Việt Nam chơi cực kỳ hưng phấn. Họ thường xuyên tổ chức các đợt tấn công vây hãm khung thành Thái Lan, và nhân tố chính trong các đợt tấn công này là Tuyết Dung. Tới phút 40, Nguyễn Thị Liễu lập công nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐT nữ Việt Nam. 

Sang hiệp hai, Thái Lan thay người và thường xuyên dồn ép các cô gái Việt Nam, trong khi các học trò của HLV Mai Đức Chung chủ động chơi phòng ngự, bảo toàn khoảng cách hai bàn. Các hậu vệ của ĐT nữ Việt Nam phải chống đỡ vô cùng vất vả những pha hãm thành của Thái Lan.

Tới phút 79, sau nhiều nỗ lực, Thái Lan cũng có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-2 do công của Pitsamai. Tuy nhiên đây cũng là kết quả cuối cùng dù trận đấu còn kéo dài thêm 15 phút sau đó. Thắng Thái Lan 3-2, tuyển nữ Việt Nam đoạt vé vào tứ kết ASIAD dù mới đá một trận và còn trận đấu cuối cùng với Nhật Bản.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.