Trong nước

Thắng Việt Nam là một thành công lớn của Uzbekistan

27/01/2018, 21:45

Báo chí và khán giả châu Á cho rằng Uzbekistan thực sự đã rất vất vả để chiến thắng Việt Nam.

afc

Thắng Việt Nam là một thành công lớn của Uzbekistan

Trận đấu chung kết U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Uzbekistan đã khép lại với phần thắng nghiêng về đội bóng Tây Á. Tuy nhiên, theo nhận định của báo chí và CĐV, Uzbekistan đã có quá nhiều lợi thế để chiến thắng Việt Nam.

Thông tấn xã Uzbekistan (UAZ) thông báo chiếc cúp vô địch đội nhà giành được trước Việt Nam là một cú sốc: "Uzbekistan bây giờ là tâm chấn của cơn chấn động lớn nhất làng bóng đá châu Á. Cuối cùng chúng ta cũng lại giành được một danh hiệu châu Á".

Trong khi đó, những bình luận trên mạng xã hội phần lớn cho rằng thời tiết đã ủng hộ quá nhiều cho nhà vô địch. CĐV Nhật Bản Yuri Hayamoto viết trên trang Facebook của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC: "Công bằng mà nói, tôi nghĩ trận đấu nên được hoãn lại vì tuyết vẫn tiếp tục rơi. Đáng chú ý là cầu thủ Uzbekistan mặc đồng phục như đang ngụy trang. Điều đó sẽ khiến Việt Nam gặp khó khăn trong việc nhận biết đối thủ và trái bóng. Uzbekistan có quá nhiều lợi thế".

afc

Những bình luận phàn nàn về thời tiết ủng hộ Uzbekistan của CĐV châu Á

Tương tự, CĐV Akmak Khalil cũng phàn nàn: "Thật là một trận đấu đáng xấu hổ cho bóng đá châu Á. Tại sao AFC lại để Uzbekistan mặc áo trắng nhỉ?", CĐV Akmal Khalil viết. Tài khoản Naufil Elham thì phân tích rằng viết: "Đương nhiên là thi đấu trong trời tuyết thế này giúp Uzbekistan có lợi thế. Người Uzbekistan quen với thời tiết giá lạnh trong khi những quốc gia Đông Nam Á thì không như thế".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.