Xã hội

Thanh Hóa: Hàng trăm chiến sĩ đội mưa kè bờ sông Thống Nhất

12/10/2017, 15:08

Hơn 180 hộ dân cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ đội mưa kè đường ngăn nước vào nhà.

2(1)

Những bao cát được người dân và lực lượng chức năng xếp trên bờ sông để ngăn nước tràn vào khu dân cư.

Có mặt tại sông Thống Nhất, theo ghi nhận của PV Báo Giao Thông, để kịp thời ứng phó, UBND Tp.Sầm Sơn đã điều động hàng trăm chiến sĩ công an, quân đội cùng lực lượng dân quân tự vệ xuống hiện trường phối hợp cùng người dân đóng bao cát kè bờ sông.

Bà Nguyễn  Thị Mận, Phó chủ tịch UBND phường Quảng Châu, cho biết: “ Khoảng 4h30’ sáng, nước trên thượng nguồn đổ về đã khiến sông Thống Nhất dâng theo. Hơn 180 hộ dân ven sông bị cô lập, khoảng 3km sông đã dâng ngập đến bờ, có nguy cơ tràn qua đường vào nhà dân. Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, ngay trong sáng ngày 12/10, UBND phường đã tích cực phối hợp cùng UBND TP. Sầm Sơn để giúp người dân ứng phó kè bờ sông. Các lực lượng 4 tại chỗ cũng thực hiện khá tốt và nhanh chóng. Trước hết, cho đến 9h sáng ngày hôm nay, chúng tôi đã huy động lực lượng giúp người dân về nơi an toàn. Những hộ dân ở gần khu vực nước sông dâng cao được di dời đi nơi khác, các hộ còn lại đang khẩn trương thu dọn đồ đạc lên cao để kịp thời ứng phó nếu nước sông dâng vào nhà”.

20171012_105428

Công tác hộ đê đắp kè được làm rất khẩn trương bất chấp trời mưa lớn

Ông Nguyễn Hữu Sơn, Phó chỉ huy trưởng, kiêm Tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự TP. Sầm Sơn, chia sẻ: “Trước tình hình trên chúng tôi đã huy động các lực lượng của ban chỉ huy, cùng các trung đội cơ động của các xã phường huy động lực lượng xuống có mặt tại Quảng Châu để giúp người dân hộ đê và kè bờ sông Thống Nhất.

Được biết, trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - ông Nguyễn Đình Xứng đã cùng Chủ tịch TP.Sầm Sơn xuống hiện trường thị sát về tình hình ngập lụt trên địa bàn phường Quảng Châu. Đến hơn 12 trưa nay, nước sông Thống Nhất vẫn dâng cao, tuy nhiên, trời đã hửng nắng và dứt mưa.

z793964613399_c8d46ddb2b048586a3ca58c599c505fe

Nước sông dâng ngập các tuyến đường ở TP Sầm Sơn.

Ở một diễn biến khác, tại huyện miền núi (Thạch Thành, Thanh Hóa) mực nước trên sông Bưởi đạt 13,53m, trên BĐ3 - 1,53m; Theo dự báo trong 6 giờ tới, lũ trên sông Bưởi sẽ đạt đỉnh ở mức 13,8m, trên BĐ 3 - 1,8m. Hiện toàn bộ các xã như: Thành Kim, Thành Tiến, Thành An, Thành Thọ, Thành Mỹ… không thể di chuyển sang khu vực bên các xã Thạch Định, Thạch Đồng, Thạch Long, Thạch Tân, Thạch Sơn... Trời tiếp tục mưa lớn, hiện mực nước trên sông Bưởi đang tiếp tục lên. UBND huyện Thạch Thành trước đó đã thông báo sơ tán khẩn cấp hàng nghìn hộ dân trong đêm 11/10.

Ông Bùi Minh Thông - Phó chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, cho biết: “Hiện trời bắt đầu đổ mưa, nước Sông Bưởi tiếp tục đang cao. Nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản của nhân dân, chúng tôi đã cắt cử lực lượng túc trực 24/24, báo cáo thường xuyên, liên tục với lãnh đạo để có phương án xử lý kịp thời nếu xảy ra tình huống xấu. Hiện những hộ dân trong vùng ngập lụt đã được sơ tán đến nơi an toàn. Cả đêm 11/10, lực lượng Bộ đội, công an, dân quân cùng với nhân dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.