Khám phá

Thanh Hoá sẽ có công viên hơn 2.000 tỉ đồng?

22/02/2017, 16:09
image

Tỉnh Thanh Hóa đang thăm dò ý kiến của người dân về việc xây dựng Công viên văn hóa xứ Thanh.

Thăm- dò- ý- kiến -xây- dựng- công- viên- xứ- Than

Tỉnh Thanh Hóa trưng bày mô hình, phối cảnh Công viên Xứ Thanh để thăm dò ý kiến của người dân

Theo mô hình, phối cảnh Công viên văn hóa xứ Thanh đang trưng bày tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa để thăm dò ý kiến của nhân dân làm cơ sở để điều chỉnh, xây dựng công viên này thực sự độc đáo và có ý nghĩa (thời gian lấy ý kiến đến hết ngày 25/2). 

Dự kiến quy mô xây dựng Công viên này khoảng 500.000 m2, tại P. Đông Hương, TP. Thanh Hóa với tổng mức đầu tư khoảng 2.360 tỉ đồng.

Thăm- dò- ý- kiến -xây- dựng- công- viên- xứ- Than

Dự kiến Công viên văn hóa xứ Thanh có quy mô xây dựng khoảng 500.000m2

Công viên văn hóa xứ Thanh sẽ có 2 phương án xây dựng. Phương án thứ nhất, công viên sẽ có các hạng mục chính như: Khu đền thờ trăm họ, Tháp vọng cảnh, Đại đình làng Việt, Khu dịch vụ tập trung, Bảo tàng tổng hợp tỉnh mang hình dáng trống đồng, Trung tâm triển lãm, mô hình tái hiện quá trình xây dựng Thành nhà Hồ và một số công trình phụ trợ độc đáo khác, tổng mức đầu tư khoảng 2.360 tỉ đồng (trong đó vốn ngân sách 713 tỷ, ngoài ngân sách 1.648 tỉ đồng).

Thăm- dò- ý- kiến -xây- dựng- công- viên- xứ- Than

Mô hình, phối cảnh Công viên văn hóa xứ Thanh

Phương án thứ hai, ngoài các hạng mục trên, có thêm quảng trường và khu nhà điển hình các dân tộc thiểu số. Phương án này có tổng mức đầu tư khoảng 2.520 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách gần 780 tỷ, còn lại 1.740 tỉ đồng là ngân sách xã hội hóa.

Theo dự kiến, chi phí hoạt động mỗi năm cho khu công viên văn hoá xứ Thanh rơi vào khoảng 375 tỉ đồng và sẽ thu được 540 tỉ đồng từ tiền bán vé dịch vụ tham quan và các nguồn thu khác. Hiện tỉnh Thanh Hoá đang kêu gọi các doanh nghiệp lớn, các tập đoàn kinh tế uy tín có kinh nghiệm vào đầu tư xây dựng và quản lý, vận hành, khai thác hiệu quả công trình này.  

Một số hình ảnh mô hình, phối cảnh Công viên có mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng dự kiến sẽ xây dựng ở Thanh Hóa:

Thăm- dò- ý- kiến -xây- dựng- công- viên- xứ- Than

Tháp vọng cảnh

Tháp vọng cảnh dự kiến cao 33 tầng (106m- không kể bông sen bằng pha lô ở đỉnh tháp). Diện tích 1 mặt sàn khoảng 400m, tổng diện tích sàn khoảng 15.000m2, sức chứa khoảng 3.000 – 5.000 người 1 thời điểm giao thông trong tháp là máy siêu tốc, kiến trúc mang thân thái đời Lê – Trịnh – Nguyễn. Một thời kỳ quân chủ lập hiến đỉnh cao phát triển của văn minh Đại Việt.

Thăm- dò- ý- kiến -xây- dựng- công- viên- xứ- Than

Từ Tháp vọng cảnh có thể thông ngầm sang đền Trăm họ, bán kim tự tháp

Thăm- dò- ý- kiến -xây- dựng- công- viên- xứ- Than

Bán kim tự tháp

Trong Tháp từ tầng 1 – tầng 32 bài trí mỹ thuật bằng tượng, phù điêu, tranh mô tả cuộc đời và sự nghiệp của các Đế vị; Tầng 33 đặt bài vị chung của tất cả các bài vị chung của tháp dùng để tham quan, trưng bày, quảng bá, học tập…Theo thiết kế, dưới đế tháp là cả đầu mối của hệ thống dịch vụ, giải trí ngầm (Dạng Disneyland người lớn) kết nối với hệ thống ngầm của đền Trăm họ và bán kim tự tháp…

Thăm- dò- ý- kiến -xây- dựng- công- viên- xứ- Than

Ngôi đền trăm họ

Ngôi đền Trăm họ có bố cục hình ngôi sao năm cánh, là Quốc hồn, Quốc thể của người Việt và mỗi cánh sao là một điện thờ được nối với nhau bằng hành lang, mỗi hành lang có sứ mạng riêng. Phía trước là hành lang hiện tại và tương lai, phía sau là hành lang quá khứ.

Thăm- dò- ý- kiến -xây- dựng- công- viên- xứ- Than

Đại Đình làng Việt cổ (Đình làng Thanh Hóa)

Đại Đình làng Việt cổ (Đình làng Thanh Hóa) là ngôi đình lớn đại diện cho thiết chế làng xã của 27 huyện của Thanh Hóa. Kiến trúc được mô phỏng theo kiến trúc Đình làng Gia Miêu được xây dựng bằng đá và gỗ. Trong đình thờ 27 vị thành hoàng làng của 27 xứ Thanh Hóa. Đây cũng là nơi trình chiếu 3D giới thiệu hình ảnh văn hóa xứ Thanh Hóa, là nơi trình diễn, hội họp, khánh tiết và sinh hoạt cộng đồng để bảo tồn văn hóa phi vật thể xứ Thanh. Diện tích xây dựng khoảng 2.000m2, sân rộng khoảng 6.000m2 có cấu trúc như một ngôi đình cổ có cây đa, bến nước, sân đình. Phía trước đình là một hồ nước lớn hình tròn hướng nghinh lai tụ thủy.

>>> Xem thêm vi deo:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.