Xã hội

Thanh Hoá thiệt hại 125 tỷ đồng do mưa lũ

17/08/2016, 12:23
image

Trong những ngày mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại lớn cho tỉnh Thanh Hóa về người và tài sản.

Sạt -lở- QL- 15C- một- huyện- miền- núi- ở- Thanh-

Đợt mưa lũ vừa qua đã khiến nhiều tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông, chia cắt các huyện miền núi Thanh Hóa

Theo báo cáo của các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thì mưa lũ đã gây thiệt hại về người, tài sản, làm ngập lụt ở khu dân cư sống ven sông Mã. Ngoài ra cũng đã làm sạt lở nhiều tuyến đường QL, tỉnh lộ và hư hỏng một số công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Cẩm Thủy, Bá Thước, Vĩnh Lộc, Yên Định.

Cụ thể mưa lũ đã khiến đất vùi lấp một cháu bé 5 tuổi ở bản Trung Thắng, xã Mường Lý (huyện Mường Lát) dẫn tới tử vong; 207 ngôi nhà bị đổ sập, bị ngập hư hỏng và bị nước lũ cuốn trôi. Ngoài ra mưa lũ cũng đã khiến hàng trăm héc ta đất trồng màu của bà con bị ngập, cá nuôi lồng của nhiều hộ dân nuôi trên sông Mã chết trên 120 tấn và hàng chục ao hồ nuôi cá bị ngập tràn ra ngoài.

Thanh Hóa- Lũ- về- cá -chết- hàng -loạt--dân- mang

Mưa lũ cũng đã làm 120 tấn cá lồng của nhiều hộ dân nuôi trên sông Mã bị chết

Không những vậy, tại các tuyến đường QL217, 16, 15, 15C, 47 bị đất đá vùi lấp với 29 điểm (khối lượng sạt lở 28.637m3). Còn tại tỉnh lộ 516B, 521B, 530 bị sạt lở 1.820m3 và mưa lũ cũng đã cuốn trôi một cây cầu gỗ tạm gây ách tắc giao thông. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng ngành giao thông tỉnh Thanh Hóa đã chủ động phối hợp với địa phương tích cực huy động nhân, vật lực để thông tuyến đảm bảo giao thông đi lại cho các phương tiện.

Ước tính thiệt hại do đợt mưa lũ gây ra trong những ngày qua tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa khoảng 125 tỷ đồng. Do hiện nay, trên địa bàn Thanh Hóa vẫ đang xuất hiện mưa nên các lực lượng chức năng  của tỉnh này vẫn đang giám sát địa bàn để chủ động đối phó với các diễn biến xấu nếu xảy ra.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.