Đời sống

Thanh Hóa xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi

25/02/2019, 14:08

Một ổ dịch tả lợn Châu Phi ghi nhận được xuất hiện đầu tiên ở xã Định Long, huyện Yên Định (Thanh Hóa).

img
Hiện chính quyền địa phương đang phun hóa chất tránh lây lan dịch (Ảnh minh họa)

Ngày 25/2, ông Lưu Vũ Lâm - Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, vào ngày 23/2, UBND huyện Yên Định và trạm thú y huyện nhận được tin báo về hiện tượng lợn bị ốm tại trại nuôi của gia đình ông Lê Văn Thanh (thôn Tân Ngữ 2, xã Định Long, huyện Yên Định).

Về phía Chi cục thú y Thanh Hóa cùng các đơn vị chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 24/2, kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn châu Phi, nên cùng ngày, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ 226 con lợn trong trại nuôi của gia đình ông Lê Văn Thanh.

Ông Lê Văn Thanh cho biết, tại địa phương có nhiều gia đình nuôi lợn, thương lái thường từ các nơi khác về mua nên có thể đây là nguyên nhân lây nhiễm dịch tả lợn châu Phi tại huyện Yên Định.

Trước sự việc này, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công điện khẩn gửi các địa phương, trong đó lưu ý tập trung chỉ đạo, xử lý ổ dịch tại xã Định Long. UBND huyện Yên Định cũng đã công bố dịch tả lợn châu Phi xuất hiện trên địa bàn huyện.

Hiện, chính quyền địa phương đã lập các chốt chặn 24/24 giờ, nghiêm cấm không để lợn ra vào khu vực thôn Tân Ngữ 2, xã Định Long. Đồng thời, phun hóa chất để tiêu độc, khử trùng theo quy định tránh lây lan sang khu vực khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.