Thành lập Ban quản lý dự án khủng giá trị 8.000 tỷ đồng | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Hạ tầng Thành lập Ban quản lý dự án "khủng" giá trị 8.000 tỷ đồng

Thành lập Ban quản lý dự án "khủng" giá trị 8.000 tỷ đồng

31/05/2018 - 20:25 (GMT+7)

Ban quản lý dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục đã được tỉnh Quảng Ninh thành lập.

Thanh lap BQL Ham Duong Bo 1

Trao quyết định thành lập Ban quản lý Dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục

 Ngày 31/5, UBND tỉnh Quảng Ninh công bố Quyết định thành lập Ban quản  lý Dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục và phân công ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh kiêm giữ chức Giám đốc Ban.

Ban quản lý Dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục được thành lập trên cơ sở chuyển nguyên trạng toàn bộ nhân lực, tài sản, tài chính của Ban quản lý các dự án công trình giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh. Ban là đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, áp dụng cơ chế tự chủ tài chính, đảm bảo chi thường xuyên theo quy định tại Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ. Ban có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng thương mại theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Ban quản lý Dự án Hầm đường bộ qua Vịnh Cửa Lục có 1 giám đốc và không quá 3 phó giám đốc; có 5 phòng chuyên môn. Trước mắt Ban sử dụng nguyên trạng toàn bộ nhân lực, tài sản, tài chính của Ban Quản lý các dự án công trình giao thông thuộc Sở GTVT Quảng Ninh và bổ sung thêm nhân lực từ Ban quản lý Dự án đường nối TP Hạ Long với Cầu Bạch Đằng khi Ban này kết thúc nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là công trình mang tính chất cấp thiết nhằm giảm tải lưu lượng giao thông cho Cầu Bãi Cháy hiện nay, đồng thời khắc phục được tình trạng không phải chuyển tải, cấm các phương tiện giao thông qua Cầu Bãi Cháy mỗi khi bão đổ bộ.

1_81908

Thiết kế dự án

Được biết, dự án có điểm đầu tuyến nằm trên đường Hạ Long, điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Vinhome Bến Đoan (TP. Hạ Long). Hầm dài 1.945 m, vị trí hầm cách cầu Bãi Cháy 530 m về phía Vịnh Hạ Long. Theo tính toán, ưu điểm của phương án là hướng tuyến thẳng, các yếu tố hình học thuận lợi cho thi công và khai thác, kết nối thuận lợi, hợp lý.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Dự kiến, hồ sơ dự án trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến vào tháng 5/2018 trước khi được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 9/2018. Công trình dự kiến khởi công vào tháng 9/2019, thời gian thi công khoảng 4 năm.

Hữu Tuấn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông