Xã hội

Thành lập Hội đồng đánh giá vụ bé trai tử vong khi truyền dịch

22/05/2018, 05:50

Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên cho biết, sẽ thành lập Hội đồng đánh giá vụ bé trai tử vong khi truyền dịch.

TTYT My Xuyen

Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên, nơi xảy ra vụ bé trai 32 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch - Ảnh: CTV

Liên quan đến vụ bé trai L.N.H.N. (32 tháng tuổi) tử vong bất thường khi truyền dịch, xảy ra tại Khoa Hồi sức cấp cứu vào ngày 19/5, lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết, trước mắt TTYT sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét, đánh giá tìm nguyên nhân tử vong.

Theo báo cáo của TTYT huyện Mỹ Xuyên, vào lúc 3h ngày 19/5, Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm có tiếp nhận bệnh nhi tên L.N.H.N. (32 tháng tuổi, ngụ xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, Sóc Trăng).

Thời điểm nhập viện, người nhà khai bé ho, nôn ói, bệnh nhi trong tình trạng tỉnh, tim đều rõ, bụng mềm và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi.

Đến 10h cùng ngày, bé tỉnh, sốt 38 độ C, có dấu hiệu mất nước nặng, phổi có ran rít, ran nổ, được truyền dịch.

Tuy nhiên, sau khi truyền dịch được khoảng 5 phút, bé có biểu hiện vật vã, tím tái, mắt trợn ngược. Sau đó, ngưng tim, ngưng thở (mạch = 0, huyết áp = 0), ca trực tiến hành cấp cứu.

Khoảng 1h sau vẫn thấy không hiệu quả, bệnh nhi tử vong hoàn toàn (lúc đó khoảng 12h). Chẩn đoán bệnh nhi tử vong do rối loạn tiêu hóa mất nước nặng/Viêm phổi nặng. 

Sau khi bệnh nhi tử vong, người nhà có trình báo đến cơ quan công an. Ban Giám đốc TTYT có chỉ đạo toàn bộ ca trực ngày 19/5, làm tường trình báo cáo sự việc và phối hợp với cơ quan điều tra.

Công an huyện Mỹ Xuyên cũng đã trưng cầu khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân tử vong. Đồng thời, hồ sơ bệnh án, thuốc tiêm và chai dịch truyền được cung cấp đầy đủ cho cơ quan điều tra.

Khoảng 18/30 cùng ngày, theo yêu cầu của Công an, nhân viên Khoa Hồi sức cấp cứu đã bàn giao thi thể của bé N. về nhà xác của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng để cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi.

Do hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn, nên sau khi vụ việc xảy ra, TTYT huyện Mỹ Xuyên cũng đã vận động y, bác sĩ đóng góp chi phí và thành lập đoàn đến nhà ngoại của cháu bé ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) để chia buồn cùng gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.