Xã hội

Thành lập hội đồng truy nguyên nhân vụ sốc phản vệ tập thể

30/05/2017, 14:09

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo thành lập hội đồng chuyên môn độc lập truy nguyên nhân vụ sốc phản vệ tập thể.

Bộ trương Y tế NTKT tham benh nhan hoa binh

Sẽ thành lập hội đồng chuyên môn độc lập truy nguyên nhân vụ tai biến tập thể Hoà Bình

Trưa 30/5, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến BV Bạch Mai thăm hỏi bệnh nhân của vụ sốc phản vệ tập thể khi đang chạy thận tại BV ĐK Hòa Bình, đồng thời chỉ đạo đội ngũ y bác sĩ tăng cường cứu chữa, không để bất kỳ bệnh nhân nào được chuyển về viện tử vong.

Bà Tiến cam kết sớm tìm ra nguyên nhân vụ tử vong hàng loạt khi chạy thận, gây xôn xao dư luận. "Sự cố y khoa khiến 7 nạn nhân tử vong là một sự cố y khoa trầm trọng, từ trước tới nay chưa từng có. Mặc dù, cả nước có hàng triệu trường hợp được lọc máu và hàng ngày các tuyến từ Trung ương đến tỉnh đã tuân thủ các chương trình chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế", Bà Tiến cho biết.

Trước sự cố này, Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế Hòa Bình mời các chuyên gia đầu ngành của cả nước tham gia, thành lập hội đồng chuyên môn độc lập để sớm tìm ra căn nguyên, nếu có sai phạm xử lý nghiêm theo pháp luật. Ngành Y tế chia sẻ với nỗi đau của gia đình nạn nhân và cam kết sẽ sớm tìm ra nguyên nhân và xử lý nghiêm trong tuần này. Sở Y tế cố gắng cung cấp thông tin minh bạch để tránh gây hoang mang trong dư luận. Trước mắt, ngành Y tế xác định tập trung cứu chữa.

 Còn PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, nhận được đề nghị giúp đỡ từ BV và chỉ đạo của Bộ Y tế nên đã khẩn trương thành lập các kíp cấp cứu, bao gồm nhiều chuyên ngành khẩn trương lên đường và phối hợp hỗ trợ. Đến nay, một số bệnh nhân nặng đã được hồi sức cấp cứu và đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Sau cuộc họp này, các chuyên gia của BV Bạch Mai sẽ tiếp tục tăng cường lên hỗ trợ BV Đa khoa Hòa Bình.

Ông Quốc Anh cũng thông tin, sẽ miễn phí toàn bộ cho các bệnh nhân đang cấp cứu tại BV. TS.BS Nguyễn Hữu Dũng – Trưởng khoa Thận nhân tạo (BV Bạch Mai) chia sẻ, đây là giai đoạn tạm thời dừng hoạt động khoa Thận nhân tạo của BV Đa khoa Hòa Bình. Thời gian tới đây, bệnh viện sẽ phải triển khai để khắc phục trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo chuyên môn để khoa thận nhân tạo hoạt động lại bình thường. BV Bạch Mai cam kết sẽ cử cán bộ chuyên môn của BV trụ lại hỗ trợ tại BV Đa khoa Hòa Bình cho đến khi công tác chuyên môn được đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.