Quốc tế

Thành Manchester bứt phá cuộc đua Ngoại hạng Anh

21/09/2017, 08:35

Hai đội bóng thành Manchester đang chia nhau ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 5 vòng đấu.

18

Man City đang cho thấy phong độ ấn tượng

Hai đội bóng thành Manchester đang chia nhau ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 5 vòng đấu. Nếu giữ được phong độ như hiện tại, rất có khả năng, cuộc đua vô địch năm nay sẽ là chuyện riêng của Man City và MU.

Vừa xuất phát đã tăng tốc

Cuối tuần này, vòng 6 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra và hai đội bóng thành Manchester sẽ có cơ hội tiếp tục duy trì khoảng cách với nhóm bám đuổi. Nếu như MU chỉ phải đối đầu Southampton thì Man City sẽ đọ sức cùng đội bét bảng Crystal Palace. Với phong độ ấn tượng từ đầu mùa, đương nhiên, Man City, MU được dự đoán dễ dàng đút túi 3 điểm.

Trước đó, vòng 5 cũng chứng kiến hai thắng lợi thuyết phục của hai đại diện thành Manchester. Trong khi bốn ứng viên vô địch khác gồm: Liverpool, Tottenham, Chelsea, Arsenal đều chỉ có được 1 điểm, Man City và MU lần lượt hủy diệt Watford 0-6, Everton 0-4.

Trước vòng đấu thứ 6, hai đội bóng thành Manchester đang chia nhau ngôi đầu bảng với cùng 13 điểm (bốn thắng, một hòa). Sự khởi đầu đầy ấn tượng này không quá bất ngờ bởi cả hai đã có được những bổ sung nhân lực cần thiết ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

HLV Pep Guardiola bỏ ra hơn 100 triệu euro để tậu bộ đôi hậu vệ cánh Kyle Walker, Benjamen Mendy. Sau giai đoạn vừa qua, cả hai đều chơi tốt, công thủ nhịp nhàng, giúp hệ thống vận hành của The Citizens trở nên cân bằng hơn. Ederson - thủ thành 40 triệu euro mới chỉ để lọt lưới một bàn (kể cả trận gặp Feyenoord ở Champions League). Như vậy, về cơ bản, hàng thủ vốn mong manh của Man City đã trở nên vững chắc hơn. Phía trên De Bruyne, Gabriel Jesus, Sterling càng chơi càng hay, hợp cùng Sergio Aguero, David Silva tạo nên sức mạnh tấn công đáng nể cho đội chủ sân Etihad.

Với MU, Romelu Lukaku chứng minh vì sao anh đáng giá tới 85 triệu euro khi hòa nhập tốt và liên tiếp nổ súng thời gian qua. Nemanja Matic cho thấy tại sao HLV Antonio Conte lại tiếc nuối khi phải chia tay anh. Cầu thủ người Serbia “dọn dẹp” sạch khu vực trước hàng phòng ngự để Mkhitaryan chuyên tâm lo cho mặt trận tấn công. Đương nhiên, cũng phải đến việc những cựu binh như: Fellaini, Valencia, Eric Bailly, Marcus Rashford, Juan Mata thể hiện phong độ tốt kể từ đầu mùa.

Thăng hoa vẫn phải dè chừng

Mùa giải 2017-2018 mới đi được hơn 1/7 chặng đường và còn quá sớm để nói về kết cục của cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, bình luận viên Paul Merson của kênh Sky Sports nhận định với những gì đã và đang diễn ra, Man City, MU rõ ràng cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng so với các đối thủ. “Hai đội bóng thành Manchester đã có một mùa hè thành công khi mang về những tân binh tốt, phù hợp. Trong khi Chelsea bán nhiều hơn mua. Liverpool, Arsenal và đặc biệt là Tottenham có tăng cường lực lượng nhưng không đáng kể. Bóng đá là môn thể thao của khoa học, sự chính xác nên khi có sự chuẩn bị kỹ càng, cơ hội chiến thắng sẽ cao hơn.

Cũng theo Paul Merson, trong số những đối trọng của thành Manchester, Chelsea là cái tên đáng gờm nhất nhưng đoàn quân dưới quyền HLV Conte lại không có được lực lượng đủ dày để chia sức chinh chiến tại đấu trường Champions League. Vị thuyền trưởng người Ý cũng không giỏi trong việc đánh nhiều mặt trận. Liverpool, Arsenal và Tottenham vẫn cho thấy căn bệnh cũ, thiếu ổn định và kém sắc sảo.

Trong khi đó, Man City cũng như MU còn có thuận lợi khi nội bộ không lục đục. Từ vụ bán Matic cho thấy, lãnh đạo Chelsea và HLV Conte có một số bất đồng không thể giải quyết. HLV Arsene Wenger lại chịu nhiều áp lực từ một bộ phận không nhỏ cổ đông muốn ông ra đi. Tương tự, HLV Jurgen Klopp bị nhiều học trò công khai phản đối vì xây dựng đấu pháp, lối chơi không phù hợp. Đặt trong hoàn cảnh như vậy, MU, Man City chắc chắn có nhiều lợi thế khi “chạy” đường dài.

Thế nhưng, theo cựu danh thủ Stan Collymore, bộ đôi thành Manchester vẫn nên dè chừng bởi Ngoại hạng Anh là giải đấu cực kỳ khốc liệt, có thể khiến bất cứ đội bóng nào gục ngã nếu không có kế hoạch dài hơi: “Tại Anh, bạn càng chơi bùng nổ thì càng mất nhiều sức. Đã qua thời một đội bóng có thể lên ngôi bằng lối chơi cống hiến từ đầu mùa giải đến cuối mùa giải. Muốn vô địch Ngoại hạng Anh, ngoài sự xuất sắc, cần thêm chút lỳ lợm và phải giữ được cái đầu lạnh trong mọi hoàn cảnh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.