Xã hội

Thanh niên chết đuối giữa đám đông bị nghiện ma túy

23/02/2016, 17:48

Theo Chủ tịch UBND phường Hải Châu (Đà Nẵng), nam thanh niên chết đuối trước mặt hàng chục người bị nghiện ma túy.

nam-thanh-nien-gieo-minh-tu-tu-giua-trung-tam-tpda
Hồ Hàm Nghi, nơi anh Giang chết đuối vào sáng 21/2 trước sự chứng kiến của hàng chục người

Đó là thông tin do ông Trà Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết ngày 23/2.

Theo ông Hải, danh tính nam thanh niên chết đuối tại hồ Hàm Nghi (P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) được ghi lại trong đoạn clip đang "gây bão" trên mạng xã hội là Nguyễn Trường Giang (biệt danh là Cu Bon, SN 1992, trú đường Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2, Q. Hải Châu).

Giang là người nghiện ma túy lâu năm. UBND P. Hải Châu 2 đã 2 lần lập hồ sơ đưa Giang đi cai nghiện tại Trung tâm 05 – 06 (Trung tâm cai nghiện ma túy Đà Nẵng) vào các năm 2011- 2013 và 2013 – 2015.

Liên quan đến vụ việc, chiều 23/2, Thượng tá Kiều Văn Vương, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo từ Công an phường Vĩnh Trung về vụ việc.

Theo đó, khoảng 8h15 ngày 21/2, Công an phường Vĩnh Trung nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực hồ Hàm Nghi có 1 thanh niên nhảy xuống hồ tự tử. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường đã cử 1 tổ công tác  gồm 4 cán bộ đến hiện trường để xử lý.

clip-nhieu-nguoi-dung-nhin-nam-thanh-nien-chet-duo
Anh Giang vùng vẫy rồi chết đuối trước sự chứng kiến của nhiều người tại hồ Hàm Nghi (TP Đà Nẵng). Ảnh cắt từ clip

Khi đến hiện trường, tổ công tác phát hiện 1 nam thanh niên đã lội đến giữa hồ, chiến sĩ Công an phường Vĩnh Trung vận động, thuyết phục anh này tự lội vào bờ, đồng thời cử cán bộ đến UBND phường. Vĩnh Trung huy động phương tiện, áo phao cứu hộ.

“Dù được tích cực khuyên nhủ, anh này vẫn không chịu hợp tác và tiếp tục di chuyển ra giữa hồ. Nhận thấy tình huống nguy cấp, tổ công tác kêu gọi 2 người dân có khả năng bơi lội giỏi nhảy xuống ứng cứu nhưng anh Giang lui dần ra giữa hồ rồi chìm xuống hẳn. Người dân và cơ quan chức năng nhanh chóng cứu vớt, sơ cứu nhưng người thanh niên đã tử vong” – Thượng tá Vương cho biết.

Theo Thượng tá Vương, Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an Q. Thanh Khê cùng Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an TP Đà Nẵng xác định nguyên nhân sơ bộ là do Giang sử dụng ma túy, bị ảo giác. Gia đình của Giang cũng xin không mổ tử thi.

Hiện gia đình nạn nhân không có khiếu nại gì và đã nhận thi thể về mai táng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip dài khoảng 3 phút ghi lại cảnh một thanh niên đang vùng vẫy giữa hồ Hàm Nghi trước sự chứng kiến của nhiều người. Mặc dù nam thanh niên có kêu cứu nhưng không một người dân nào nhảy xuống cứu giúp mà chỉ đứng trên bờ bàn tán, quay phim. Điều đáng lên án ở đây, trong số người đứng nhìn, nói cười đó không một ai có động thái nào để cứu vớt nam thanh niên chết đuối. Một lúc sau, khi thấy người thanh niên chìm hẳn, vài người mới hò hét gọi nhau nhảy xuống cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Nhiều người đã lên án mạnh mẽ hành động vô cảm của những người đứng trên bờ và cho rằng dù thanh niên trên có bị "ngáo đá" thì hành vi dửng dưng đứng nhìn người khác chết trước mắt mình là không thể chấp nhận được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.