An ninh hình sự

Thanh niên "quậy" hội trường Thành ủy Vũng Tàu có biểu hiện tâm thần

26/07/2017, 09:27

Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định thanh niên ném chai xăng vào hội trường biểu hiện tâm thần.

Đối tượng Nguyễn Song Phượng bị công an khống chế

Đối tượng Nguyễn Song Phượng bị công an khống chế. Tuổi Trẻ.

Sáng 26/7, ông Trần Ngọc Hà, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu(tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, nam thanh niên ném chai xăng vào hội trường Thành ủy TP Vũng Tàu tên Nguyễn Song Phượng (31 tuổi, trú đường Nguyễn Thái Bình, P.9, TP Vũng Tàu). Người này có biểu hiện tâm thần. 

Theo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phượng trước đây làm nhân viên trong một công ty của ngành dầu khí và bị sa thải.

Trước đó vào cuối năm 2016, người nhà cho biết Phượng có đi khám bệnh tâm thần tại TP.HCM. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Phượng có trầm cảm trung bình. Trước đây Phượng từng nghiện game và hay chế dụng cụ, hung khí mang theo bên mình như những hình trong các game….

Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét thấy hành vi của Phượng không liên quan đến an ninh quốc gia và chỉ là bộc phát chứ không ai kích động, xúi dục…

Vũ khí tự chế của Phượng mang theo

Vũ khí tự chế của Phượng mang theo

Như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 9h50 sáng 25/7, Phượng đi xe gắn máy đến trước hội trường Thành ủy Vũng Tàu (số 76 Trương Công Định, TP Vũng Tàu) bày trái cây, thắp hương trước cổng hội trường... Khi bảo vệ hội trường đến ngăn chặn thì Phượng cầm chai có chứa xăng chống đối bảo vệ rồi chạy vào hội trường ném chiếc chai cửa chính vào hội trường, gây hư hại một số vật dụng.

Ngay sau đó, Công an TP Vũng Tàu xuất hiện tại hiện trường nhưng Phượng đã dùng dao chống trả và đe dọa sẽ chém những ai đến gần. Phượng còn dùng trái nổ tự chế ném về phía công an. Trước hành vi của Phượng, các lực lượng chức năng đã lao vào khống chế và bị Phượng làm hai chiến sĩ công an bị thương ở tay, trầy xước nhẹ, rách cảnh phục…

Sau khi khống chế được thanh niên này, Công an TP Vũng Tàu đã làm rõ nhân thân của Phượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.