Chất lượng sống

Thanh niên sành điệu bị "bóc phốt' lừa mua hàng hiệu để tráo đồ

17/04/2018, 20:27
image

Thanh niên sành điệu, dùng toàn đồ hiệu vừa bị chủ shop "bóc phốt" vờ mua hàng rồi lợi dụng tráo đồ.

Trò lừa cao tay của thanh niên sành điệu

Bạn H.L, chủ một shop chuyên bán hàng hiệu tại Hà Nội vừa đăng đàn "bóc phốt" thủ đoạn lừa đảo mới và tinh vi: đặt mua hàng xịn rồi đánh tráo bằng hàng giả! 

Cụ thể, chủ shop này cho biết: “Mới đây, cửa hàng được một khách hàng cao to, đẹp trai và ăn mặc sành điệu toàn hàng hiệu, hỏi mua một chiếc ví LV Monogram mới giá 12,7 triệu đồng. Chốt hàng nhanh chóng, thanh niên này hẹn mang hàng tới một quán cafe ở Royal City. Shipper mang hàng tới, trong lúc rút điện thoại ra xem tin nhắn giá đồ, thanh niên đó nhanh chóng và chuyên nghiệp lôi chiếc ví fake cùng màu, kích cỡ nhưng khác loại đã chuẩn bị trước ra và đánh tráo với chiếc ví hàng hiệu”.

Chủ shop cho biết, thanh niên này còn tỏ ra cực kỳ xởi lởi, khi hủy giao dịch vì lí do “không có hộp nên không mua” nhưng vẫn “bo” cho bạn ship 102.000 đồng và nhờ trả lại cửa hàng. Khi shipper mang đồ về cửa hàng mới phát hiện ra chiếc vì đã bị đánh tráo lúc nào không hay. Sau đó chủ shop tìm đến quán café nơi giao dịch để xem lại camera ghi hình đã phát hiện rõ thủ đoạn của "khách rỏm" này.  

 Video clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên đánh tráo chiếc ví hàng hiệu một cách chuyên nghiệp.

Cùng với video clip, chủ shop này cũng công khai các thông tin liên quan đến "vị khách" này, như tên tuổi, địa chỉ Facebook, số điện thoại... Ngay lập tức, chủ một shop giày tên N. Quyên cho biết cũng từng là nạn nhân của vị "khách hàng" này với hình thức đánh tráo tương tự, thiệt hại là một đôi giày cùng ba triệu đồng tiền mặt.

Cuồng hàng hiệu và bệnh sống ảo

Sự việc trên khiến dư luận và những người trong giới sành hàng hiệu "dậy sóng". Nhiều ý kiến cho rằng một bộ phận không có khả năng về kinh tế, song vẫn chạy theo trào lưu đồ hiệu, tất yếu dẫn đến những hậu quả khó lường. 

“Mê đồ hiệu không ai cản, nhưng nếu có được món đồ bằng cách lừa đảo thì không những vô văn hoá mà còn vi phạm pháp luật” – bạn Nguyễn Quỳnh bức xúc.

Dân tình mới đây cũng xôn xao với việc hàng trăm bạn trẻ xếp hàng xuyên đêm (từ tối 13.4 – sáng 14.4) tại TP.HCM để chờ mua một đôi giày Yeezy 500 Blush – của hãng Adidas có giá khoảng 5 triệu đồng.

Nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động này vừa lãng phí thời gian, vừa lãng phí tiền bạc. Thêm nữa, đây là hành động của những người quá rảnh rỗi, chưa hiểu được giá trị của đồng tiền và bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng số đông.

Ngược lại, tín đồ giày khẳng định tiêu tiền như nào là quyền của họ, nhất là khi họ không dùng tiền của người khác nên việc này hoàn toàn  không ảnh hưởng đến ai. Việc thức xuyên đêm để chờ hay bỏ 5 triệu ra mua một đôi giày là do sở thích, do khả năng kinh tế và hoàn cảnh của họ cho phép.

Mê hàng hiệu không sai. Tuy nhiên, không thể vì cuồng hàng hiệu mà tìm cách trộm cắp, lừa đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.