Đường sắt

Thanh niên tình nguyện vác hành lý giúp khách đi tàu Tết

05/02/2016, 13:09

Thanh niên tình nguyện đường sắt hướng dẫn hành khách, giúp mang vác hành lý… vào ga đi tàu dịp Tết.

thanh-nien-duong-sat-giup-do-HK

Thanh niên đường sắt tình nguyện giúp đỡ hành khách mang vác hành lý

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Đường sắt VN Dương Văn Thư cho biết, tại các ga lớn như Hà Nội, Sài Gòn đã tổ chức các “Đội thanh niên tình nguyện thân thiện” phục vụ hành khách đi tàu Tết Bính Thân 2016.

thanh-nien-duong-sat-huong-dan-HK

Hướng dẫn, cung cấp thông tin cho hành khách

Trong thời gian từ ngày 29/1 đến 6/2/2016, hơn 400 đoàn viên thanh niên các đơn vị vận tải đường sắt luôn có mặt tại các ga lớn để hướng dẫn, giúp đỡ và hỗ trợ người khuyết tật, người già yếu, phụ nữ có con nhỏ…; khuân vác, đẩy hành lý cho khách; hỗ trợ công tác kiểm soát vé vào ga lên tàu... Đội thanh niên tình nguyện mặc trang phục áo thanh niên và có in khẩu hiệu song ngữ Việt - Anh với dòng chữ: "Tôi có thể giúp gì cho quý khách - How can I help you? " để hành khách dễ nhận diện, tạo sự thân thiện, thuận tiện cho hành khách.

gac-duong-ngang-1647

Tình nguyện cảnh giới tại các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt nguy cơ mất an toàn cao

Cũng trong dịp Tết, nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, đoàn viên thanh niên các công ty cổ phần đường sắt tình nguyện cảnh giới tại các vị trí đường ngang không người gác, có nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Việc trực gác tuân thủ nghiêm túc các thao tác, quy trình theo qui định của công tác gác đường ngang. Đồng thời, các đoàn viên tuyên truyền vận động người tham gia và điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đi qua đường sắt chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.