Bạn cần biết

Thành phố Sông Công - Điểm sáng thu hút các nhà đầu tư bất động sản

24/03/2022, 17:08

Sở hữu vị trí lý tưởng “vùng đệm” giữa Thái Nguyên và Hà Nội, Thành phố Sông Công vẫn tiếp tục là điểm sáng về đầu tư bất động sản (BĐS).

Thị trường đầy tiềm năng của các nhà đầu tư

Sức hút BĐS Sông Công được nhiều chuyên gia đánh giá vẫn là đầu tàu dẫn dắt thị trường BĐS tỉnh Thái Nguyên.

Dự báo thời gian tới, BĐS Sông Công vẫn tiếp tục “vững” vị thế Top đầu BĐS Thái Nguyên trong năm 2022.

img

Thái nguyên có vị trí đắc địa nằm ở trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc với hệ thống hạ tầng kết nối hiện đại , luôn trong tốp đầu về thu hút đầu tư FDI

Yếu tố thứ nhất đến từ xu hướng dịch chuyển an cư từ trung tâm thành phố Hà Nội và trung tâm tỉnh Thái Nguyên ra các vùng ven, vùng đệm. Sông Công lại sở hữu lợi thế phía Nam của tỉnh, kết nối giữa Thái Nguyên với Hà Nội, giữa Thái Nguyên với các tỉnh vùng Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ; nút giao của nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua.

Đây là điều kiện lý tưởng cho các hoạt động giao thương, phát triển kinh tế - xã hội; và việc kiến tạo đô thị là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của chiến lược phát triển của TP Sông Công.

Xu hướng này còn bắt nguồn từ việc quỹ đất trung tâm hạn hẹp, nguồn cung thấp dẫn đến giá nhà ở tăng rất cao. Áp lực dân số đến cơ sở hạ tầng, chất lượng sống suy giảm, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh khiến người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư.

Do đó Sông Công trở thành lựa chọn hàng đầu trong xu hướng dịch chuyển an cư của hàng triệu người dân thủ đô và người dân tỉnh Thái Nguyên.

Yếu tố thứ hai đến từ đà tăng trưởng không ngừng của BĐS công nghiệp. Làn sóng dịch chuyển sản xuất diễn ra mạnh mẽ, dòng vốn FDI liên tục đổ vào Việt Nam, đặc biệt là về 5 thành phố công nghiệp trọng điểm của miền Bắc; trong đó có Thái Nguyên và TP Sông Công.

Nghị quyết phát triển TP Sông Công của Đảng bộ Thái Nguyên cũng nêu rõ phát triển Sông Công thành thành phố công nghiệp với 2 khu công nghiệp (KCN) là KCN Sông Công I (195ha), Sông Công II (250ha), cùng 4 cụm công nghiệp đã được triển khai, đầu tư với trên 400 đơn vị sản xuất, kinh doanh, trở thành sự lựa chọn hấp dẫn của nhiều người dân trong và ngoài tỉnh đến sinh sống khi địa phương phát triển và mở rộng các KCN, nhất là TP Sông Công đang hoàn thiện thủ tục triển khai mở rộng KCN Sông Công II, giai đoạn 2 thêm 300 ha, nâng tổng diện tích KCN này lên 550 ha, lớn nhất tỉnh Thái Nguyên trong năm 2022 để thu hút đầu tư tương xứng với tiềm năng của một thành phố công nghiệp.

Yếu tố thứ ba đến từ nhu cầu ngày càng tăng của người dân Sông Công nói riêng cũng như Thái Nguyên nói chung về một không gian sống hiện đại, văn minh, đầy đủ tiện ích trong các khu đô thị mới, đặc biệt là giới trẻ. Và Thành phố Sông Công đang sở hữu những dự án đô thị xanh trong lòng thành phố như Khu đô thị Thiên Lộc, Lake View Sông Công...

Theo đó, các khu đô thị mới được quy hoạch bài bản, đồng bộ tại Sông Công đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân tại đây. Bởi vì, trước nhu cầu quá lớn của người dân đến làm ăn sinh sống, nguồn cung BĐS trên địa bàn Sông Công dẫu tăng trưởng mạnh theo tốc độ tăng trưởng của thành phố công nghiệp và quy mô phát triển mở rộng của Sông Công nhưng cũng chỉ đáp ứng được một phần nào nhu cầu dẫn tới việc cung không đủ cầu. Điều này cũng lý giải việc giá bất động sản tại Sông Công liên tục tăng cao trong thời gian qua.

Lời giải cho nhu cầu an cư lạc nghiệp

Nằm trong vùng lõi của TP Sông Công với những ưu thế “vàng” hiện có, nhất là về giao thương, kết nối giữa trung tâm thành phố với các khu vực; Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công, Lake View Sông Công (của Công ty Cổ phần Đầu tư-Xây dựng Thiên Lộc) chính là lời giải hiệu quả cho nhu cầu an cư lạc nghiệp, nơi đầu tư lý tưởng vừa có thể kinh doanh, cho thuê, mua để ở, tích trữ tài sản, gia tăng giá trị sinh lời tối đa cho chủ sở hữu.

img

Với quy hoạch, thiết kế bài bản, Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công hứa hẹn không chỉ là nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng mà còn mang đến những cơ hội đầu tư đầy giá trị

Theo nhận định của các chuyên gia, đây là khu đô thị tiềm năng bậc nhất trên địa bàn TP Sông Công và tỉnh Thái Nguyên, nơi an cư lạc nghiệp lý tưởng, câu trả lời thỏa đáng cho quá trình phát triển của thành phố khi tỉ lệ dân cư Sông Công tăng dần theo thời gian.

Ngay khi bắt tay vào thực hiện, chủ đầu tư Thiên Lộc (Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Thiên Lộc) đã tập trung mọi nguồn lực tài chính, máy móc, nhân lực để thiết kế hạ tầng đồng bộ, đáp ứng tiêu chuẩn đô thị hiện đại và hiện đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để chuyển giai đoạn đầu tư sang giai đoạn 3.

img

Các tiện ích ở Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công

Dự án Khu đô thị Thiên Lộc Sông Công nằm trên vị trí đắc địa, nút giao của nhiều tuyến đường huyết mạch, chia 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 - Khu dân cư đường Thống Nhất (diện tích 23ha); giai đoạn 2 - Khu đô thị số 2 Lake View Sông Công (diện tích 66ha); giai đoạn 3 - Khu sinh thái ven Sông Công (diện tích 30ha) được thiết kế hiện đại với trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, siêu thị, công viên cây xanh, đất liền kề, bệnh viện, trường học liên cấp, công viên, hồ nước bốn mùa... sẽ giải đáp được hiệu quả về mong muốn, kỳ vọng của nhà đầu tư, trở thành chuẩn mực sống mới cho những ai sở hữu, đẩy mạnh làn sóng dịch chuyển của người dân về khu vực này.

Với những ưu thế và tiềm năng hiện có, TP Sông Công được kỳ vọng sẽ bứt phá vươn lên, phát triển bền vững, trở thành thành phố công nghiệp văn minh, hiện đại, xứng tầm là thành phố vệ tinh của tỉnh Thái Nguyên và Thủ đô Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.