Showbiz

Thanh Sơn: "Chưa từng có tình cảm với bạn diễn nữ"

18/02/2018, 09:23
image

Thanh Sơn có những chia sẻ xoay quanh bộ phim "Cả một đời ân oán" đang gây chú ý trên truyền hình.

Thanh Sơn trong bộ phim Cả một đời ân oán

Thanh Sơn có những chia sẻ xoay quanh bộ phim "Cả một đời ân oán" đang gây chú ý trên truyền hình. (Ảnh: VFC)

"Cả một đời ân oán" là bộ phim đang gây nhiều chú ý trên sóng truyền hình VTV3. Trong "cuộc chiến" của nhân vật chính là Phong (Hồng Đăng đóng) với gia đình ông Quang, nhân vật Khôi do diễn viên trẻ Thanh Sơn thủ vai gây ấn tượng với tính cách bộc trực. Khôi là con của ông Quang và luôn đối đầu với Phong, không muốn Phong bước chân vào gia đình mình.  

Trong bộ phim “Cả một đời ân oán” đang gây chú ý,  vai Khôi của anh gây ấn tượng với tính cách khá “hổ báo”, bộc trực nhưng có nội tâm sâu sắc. Kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất khi tham gia bộ phim này?

Quá trình quay phim có rất nhiều kỷ niệm vui. Các diễn viên là những người anh, chị mà tôi đã quen biết từ trước. Nhưng đó cũng là điều khiến tôi cảm thấy áp lực. Dàn diễn viên đều là những người nổi tiếng, tôi phải cố gắng sao cho vai diễn của mình không bị lép vế với những vai khác. May mắn là tính cách nhân vật Khôi đã tạo nên dấu ấn riêng, nên mình chỉ cần thể hiện đúng nhân vật.

Đây là bộ phim đầu tiên tôi phải quay đến 2-3h sáng, cũng là bộ phim mà khi quay, tâm lý bị ảnh hưởng rất nhiều bởi… tiếng ve. Bộ phim thu tiếng trực tiếp, lại quay vào mùa hè  nên ve sầu gần như là kẻ thù của mình. Bạn biết đấy, khi cảm xúc lên cao trào thì chỉ một con ve có thể giết hết tất cả và mình phải làm lại từ đầu.

Có khán giả cho rằng, nhân vật Khôi còn khá mờ nhạt trong vai trò đối nghịch với mẹ con Phong. Bạn nghĩ thế nào?

Tôi biết điều đó. Thực ra, theo mức độ cảm xúc, tôi muốn như vậy để khán giả không nhàm chán. Nếu đẩy cảm xúc ngay từ đầu thì phía sau, các bạn sẽ không có gì để xem cả. Nhân vật Khôi trải dài trong suốt 70 tập, qua nhiều cảm xúc, câu chuyện nên nếu mình bộc lộ ngay từ đầu thì sau đó sẽ “mất giọng” mất.

Cá nhân anh thích điều nào nhất ở nhân vật Khôi?

Lâu lắm rồi, tôi mới được đạo diễn cho một vai có cá tính mạnh thế này nên rất hào hứng. Tôi thích nội tâm sâu sắc khác với vẻ bề ngoài và đây là dạng vai tôi muốn tìm tới. Vai diễn không bị một màu mà đa màu sắc. Cuối phần 1 và sang phần 2 của phim, Khôi là nhân vật đứng ngoài mớ hỗn độn trong phim nên anh ta có được cái nhìn rất bao quát, đúng đắn.

Trước đây, năm thứ 2 đại học, tôi cũng có vào một vai như vậy trong phim “Chỉ có thể là yêu”. Đó là nhân vật phản diện, ít xuất hiện nhưng mỗi lần xuất hiện là sẽ có chuyện. Tôi hy vọng trong tương lai, mình sẽ được thử sức ở những dạng vai thế này.

Anh thấy mình hợp vai chính diện hay phản diện?

Tôi không chia nhân vật thành vai phản diện hay chính diện mà theo màu sắc nhân vật. Tôi muốn vào một vai cá tính, nhiều màu sắc, có sự chuyển biến tâm lý thực sự mạnh. Tôi không quan trọng vai chính mà thích vào vai hay. Vai phụ mà mình làm ấn tượng thì cũng không khác gì vai chính. Còn hợp thì chắc chắn là vai chính diện, nhân cách tốt rồi (Cười). Nhưng tôi không thích mọi người mới thấy mình đã biết ngay “À, đó là người tốt”.

resizedca-mot-doi-a7

 

Với vai diễn này, điều nào anh thấy khó thể hiện nhất và điều nào dễ thể hiện nhất?

Khó nhất có lẽ nằm ở giai đoạn thứ hai. Theo số đông đến thời điểm này, mọi người đánh giá Khôi là nhân vật phản diện. Tôi không thấy điều đó và đó chính là điều khó nhất. Mình phải làm sao để không biến nhân vật thành phản diện. Ban đầu khi đọc kịch bản, tôi thấy Khôi là phản diện nhưng sau đó thì không. Khôi là nhân vật có cuộc sống gai góc, nội tâm khá phức tạp, một phần lại bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh, đặc biệt là từ mẹ.

Nhân vật cũng có phần nào đó mang phong cách của tôi bên ngoài. Hầu hết những vai mà tôi đảm nhận trước đây đều là ngoan hiền, nhẹ nhàng, mẫu mực. Riêng Khôi lại có tính cách có phần nổi loạn, bộc trực giống tôi bên ngoài. Chỉ là khi mang vào phim, tôi đẩy tính cách của nhân vật lên thêm một nấc nữa.

Với cá nhân anh, lột tả được sự tương phản trong bề ngoài và nội tâm khó như thế nào?

Thực ra, diễn viên nào cũng có nội tâm sâu sắc. Khi đó, họ mới có thể dễ thấu hiểu, cảm nhận và có khả năng vào được nhiều dạng vai. Bản thân tôi thấy khó nhất là vì nhân vật người vợ của Khôi không xuất hiện trong suốt giai đoạn 1. Do đó, trong trí tưởng tượng của tôi không có một hình ảnh nào về người vợ. Tôi phải mang hình ảnh người vợ trong đời thực của mình vào để giúp mình lột tả nội tâm, bộc lộ cảm xúc.

Còn giai đoạn 2, đoàn phim đã tìm ra diễn viên vào vai người vợ là chị Đan Lê. Đó lại là cái khó khác vì tình cảm của hai nhân vật lúc đó thật sự sâu sắc. Thế nhưng, tôi và chị Đan Lê lại chỉ một thời gian ngắn để làm quen với nhau. Hai chị em chỉ biết cố gắng tâm sự, trò chuyện và phân tích, tìm được nét diễn với nhau. Điều này cũng có sự hỗ trợ bên phía đạo diễn.

Có vẻ anh hay phải diễn với những bạn diễn lớn tuổi hơn mình thì phải?

Năm đầu tiên Đại học, tôi đã được giao vai chính đầu tiên trong phim Nếp nhà. Người đóng vai em gái của tôi lúc đó hơn tôi 1 tuổi. Sau đó, những phim sau như Mùi cỏ cháy, Chạm tay vào nỗi nhớ… tôi đều gọi bạn diễn nữ bằng chị ở ngoài đời. Do đó, tôi khá quen với việc trong phim mình là anh, ngoài đời là em.

Gần đây, trong phim Những người nhiều chuyện, bạn diễn nữ kém tuổi tôi. Tôi đã nghĩ “may quá, có lẽ cũng đến lúc mình đến tuổi có thể chạm vào nhân vật của mình rồi”. Thế là khi nhận phim này, tôi lại bắt đầu lại từ đầu (Cười). Nhưng dù sao, được diễn với những người bạn lớn là một thách thức mà mình phải vượt qua. Cái gì càng khó, tôi càng muốn chinh phục.

Anh từng rung động trước bạn diễn nữ bao giờ chưa?

Đến giờ thì chưa! Ở ngoài đời gọi nhau là chị em thì khó lắm (Cười). Đúng là mình sống nội tâm và mang cảm xúc của nhân vật, nhưng vẫn luôn có một ranh giới nhất định. Là diễn viên, bạn phải biết cân bằng. Nếu thả hết cho nhân vật thì không còn là diễn viên nữa, rõ ràng bạn kém cỏi.

Tôi thích nhân vật này ở điểm yêu gia đình và cũng rất yêu và chung tình với vợ. Anh ta có câu “Đàn ông không chung thủy thì…”. Còn anh, quan niệm thế nào về sự chung thủy? 

Nhân vật này phải sang tới phần 2 mới thấy được sự chung tình của anh ta thế nào. Tôi cực kỳ thích nhân nhân vật này là ở điều đó. Còn tôi nghĩ, chung thủy là chung thủy thôi. Yêu hết mình. Tôi không nghĩ quá nhiều, hay nghĩ quá sâu xa là có bao giờ mình gặp người này, người kia hay không. Tôi nghĩ khi yêu là hết mình, dành hết tình cảm cho người mình yêu. Không quan trọng là bạn đã lấy vợ rồi, có con rồi hay đang yêu… Mọi thứ cần xuất phát từ cái tâm.

Cảm ơn anh!

 >>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.