Quản lý

Thanh toán vé máy bay không cần tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng

09/07/2018, 11:45

Vietnam Airlines dẫn đầu trong áp dụng công nghệ số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.

Anh 2

Vietnam Airlines dẫn đầu trong áp dụng công nghệ số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng

Vietnam Airlines vừa chính thức triển khai phương thức thanh toán bằng QR code thông qua cổng thanh toán nội địa Napas (ứng dụng Momo, Moca) và cổng thanh toán nội địa VNPay (ứng dụng Mobile Banking, Internet banking và tài khoản ngân hàng) trên website của hãng và tại hệ thống phòng vé chính thức trên toàn quốc.

Đây là tính năng đang được nhiều ngân hàng ứng dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật. Lợi ích lớn nhất mà tính năng QR code mang lại cho khách hàng chính là việc thanh toán không cần sử dụng tới tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng. Khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán trên website Vietnam Airlines mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Điều này giúp đơn giản hoá thao tác cũng như tăng cường tính bảo mật vì các thông tin về tài khoản của khách hàng đã được mã hóa, khách hàng không phải cung cấp lại bất kỳ thông tin nào về thẻ ngân hàng.

Bằng việc mở rộng thanh toán bằng hình thức QR Code, Vietnam Airlines một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ số nhằm đi kịp xu hướng, sánh ngang với các hãng hàng không trên thế giới.

Anh 3

Lợi ích lớn nhất mà tính năng QR code mang lại cho khách hàng chính là việc thanh toán không cần sử dụng tới tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng

Trước đó từ đầu tháng 6/2018, khi thực hiện đặt vé qua tổng đài 19001100 và 19001800 (dành cho Hội viên Bông sen vàng), khách hàng có thể dùng thẻ nội địa để thanh toán trên website của hãng. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua Internet banking hoặc ATM của các ngân hàng hoặc thanh toán trực tiếp tại các quầy giao dịch thuộc ngân hàng Techcombank và Vietcombank.

Những nỗ lực trong việc hiện đại hóa công nghệ giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn khi thực hiện giao dịch trên website và các ứng dụng thương mại điện tử của Vietnam Airlines. Sự đầu tư của Vietnam Airlines trong việc bắt kịp các ứng dụng công nghệ đã đánh một dấu mốc quan trọng trong ngành công nghiệp hàng không quốc gia hướng tới việc hoàn thiện hóa chất lượng dịch vụ. Giữ vai trò chủ lực trong giao thông hàng không Việt Nam, trải qua hơn 20 năm không ngừng phát triển, Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế là một Hãng hàng không quốc gia có quy mô hoạt động toàn cầu và có tầm cỡ tại khu vực.

Giai đoạn 2015 - 2017 đánh dấu bước ngoặt lớn của Vietnam Airlines khi chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần với nhiều chính sách và phương hướng phát triển bền vững mới. Vietnam Airlines hiện đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng hơn 400 chuyến bay mỗi ngày. Hãng sở hữu đội máy bay trẻ, hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A330 và Airbus A321, phát triển mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương.

Năm 2017, Vietnam Airlines đạt được doanh số ấn tượng 88.400 tỷ đồng, vận chuyển 26,5 triệu lượt khách, chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt trên 90%. Cũng trong năm này, Vietnam Airlines được CAPA công nhận là Hãng hàng không của năm tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và được World Travel Awards trao giải thưởng “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá” và “Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt”. Vietnam Airlines vinh dự được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax công nhận là hãng Hàng không 4 sao 2 năm liên tiếp và xếp hạng 14 trong số 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.