Quản lý

Thanh tra Bộ GTVT nâng cao năng lực cộng tác viên thanh tra

18/12/2015, 09:24

Thanh tra Bộ GTVT phối hợp với Trường Cán bộ Quản lý GTVT tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra.

cong tac vien thanh tra 2
Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà: Cộng tác viên thanh tra có nhiều đóng góp trong các cuộc thanh tra của Bộ GTVT

Sáng nay (18/12) tại Hà Nội, Thanh tra Bộ GTVT phối hợp với Trường Cán bộ Quản lý GTVT tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra.

124 học viên đến từ 35 đơn vị trực thuộc Bộ GTVT đã được tập huấn về công tác, nghiệp vụ chuyên môn và những nguyên tắc cơ bản về thanh tra ngành GTVT, cộng tác viên thanh tra, cũng như nhiệm vụ và quyền hạn của cộng tác viên, cách thức thực hiện khi tham gia thanh tra.

Đây là lần đầu tiên Thanh tra Bộ GTVT thực hiện lớp tập huấn này nhằm nâng cao chất lượng hơn nữa thanh tra chuyên ngành GTVT, chủ động về nhân lực trong kế hoạch thanh, kiểm tra hàng năm…

Ông Lê Thanh Hà, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết, cộng tác viên thanh tra là lực lượng được Luật Thanh tra 2010 ghi nhận chính thức. Thời gian qua, Thanh tra Bộ GTVT thực hiện hàng chục cuộc thanh tra, kiểm tra, giải quyết nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh là có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cộng tác viên thanh tra và các chuyên gia từ các Cục, Vụ, Tổng cục, đơn vị sự  nghiệp, doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ.

“Hiện số lượng công chức thanh tra rất hạn chế, đặc biệt nhà nước yêu cầu phải tinh giản biên chế nên việc xây dựng hệ thống cộng tác viên thanh tra rất cần thiết. Riêng năm 2015, Thanh tra Bộ GTVT đã thiết lập được 120 cộng tác viên từ 30 đơn vị thuộc Bộ. Lực lượng này không chỉ tham gia các cuộc thanh tra, đây còn là nguồn cán bộ quan trọng để phục vụ công tác xây dựng lực lượng, bổ sung cán bộ cho Thanh tra Bộ khi có nhu cầu” – Chánh Thanh tra Hà nói.

cong tac vien thanh tra
Hơn 120 cộng tác viên thanh tra đã nắm được quy trình, cách thức thực hiện, nhiệm vụ và quyền hạn khi tham gia thanh tra

Theo ông Nguyễn Văn Kim, Quyền Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra Chính phủ, tất cả hành vi vi phạm phải được phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh. Thanh tra không được gây khó khăn phiền hà cho đối tượng bị thanh tra. Chỉ thực hiện những nội dung được giao, tránh nhũng nhiễu tham những tiêu cực. Trên thực tế không dễ. Khi có quyền dẫn đến lạm quyền. Vì vậy công tác tập huấn thanh tra rất cần thiết để nâng cao năng lực thanh tra chuyên ngành cũng như phẩm chất đạo đức cho cộng tác viên.

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên sẽ được cấp Giấy Chứng nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.